Tiêm vaccine Covid-19 mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2022 | 2:24:08 PM

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vaccine mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu đã suy giảm miễn dịch và đánh giá miễn dịch cộng đồng để có giải pháp phù hợp.

Thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, tiêm vaccine Covid-19, tháng 3/2021.
Thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, tiêm vaccine Covid-19, tháng 3/2021.

Ngày 23/5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, Chính phủ đã có chỉ đạo cụ thể về mục tiêu cần đạt được trong việc tiêm vaccine Covid-19 mũi ba cho người từ 18 tuổi, nhưng tiến độ còn chậm.

Để đảm bảo mục tiêu đề ra, Bộ Y tế cần phối hợp với Văn phòng Chính phủ rà soát số người từ 18 tuổi chưa tiêm vaccine mũi ba; đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm cho những người này; báo cáo Phó thủ tướng trước 25/5.

Đây là lần thứ hai trong 10 ngày qua, lãnh đạo Chính phủ đôn đốc Bộ Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19. Hôm 13/5, Phó thủ tướng đánh giá tiến độ tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi rất chậm so với yêu cầu. Bộ Y tế khẩn trương báo cáo tình hình tiếp nhận viện trợ, mua và tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 4/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, dù rất nỗ lực nhưng tiến độ tiêm vaccine mũi ba chưa đạt mong muốn; việc tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi "cần cố gắng hơn".

Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ nhiều lần đốc thúc các đơn vị với mục tiêu hoàn thành tiêm mũi ba cho người từ 18 tuổi trong quý I/2022; hoàn thành tiêm mũi thứ hai cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trong tháng 3. Thủ tướng cũng nhiều lần yêu cầu Bộ Y tế làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý tổ chức, cá nhân để chậm trễ mua vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Việt Nam đã tiêm được 220 triệu liều vaccine Covid-19; phủ hai mũi cho tất cả dân số từ 18 tuổi; mũi ba đạt gần 60%. Trẻ từ 12 tuổi cơ bản được tiêm đủ hai mũi; gần 30% trẻ từ 5 tuổi được tiêm mũi một.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục