Australia dỡ bỏ quy định phải đeo khẩu trang tại các nhà ga sân bay

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2022 | 2:10:02 PM

Ngày 14/6, Australia đã ra khuyến nghị bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong các nhà ga sân bay kể từ ngày 18/6 tới.

Hành khách tại sân bay quốc tế Sydney, Australia, ngày 21/2/2022.
Hành khách tại sân bay quốc tế Sydney, Australia, ngày 21/2/2022.

Khuyến nghị trên được đưa ra sau khi giới chức Australia xem xét tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay và xác định rằng, quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong các nhà ga sân bay là không còn phù hợp. Tất cả các bang và vùng lãnh thổ ở Australia hiện đã nới lỏng yêu cầu đeo khẩu trang tại hầu hết những địa điểm công cộng.

Mặc dù vậy, hành khách sẽ vẫn phải đeo khẩu trang trên tất cả các chuyến bay. Tuy nhiên, Ủy ban Bảo vệ sức khỏe Australia (AHPPC) cho biết sẽ đưa ra lời khuyên về vấn đề này trong tương lai.

Các Bộ trưởng Australia lưu ý rằng việc đeo khẩu trang sẽ giúp bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng, người không thể tiêm chủng và người có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Trong khi đó, theo một nguồn tin của Chính phủ Canada, nước này vào ngày 14/6 sẽ tạm dừng quy định tiêm chủng bắt buộc đối với những người đi du lịch trong nước và công chức sau khi các tỉnh đã dỡ bỏ phần lớn hạn chế phòng dịch địa phương. Quy định bắt buộc này có thể được áp đặt trở lại nếu số ca mắc COVID-19 gia tăng do biến thể mới. Tuy nhiên, du khách quốc tế vẫn phải xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng khi nhập cảnh vào nước này.

Tuần trước, quy định bắt buộc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 tại Ontario, tỉnh đông dân nhất Canada, đã được dỡ bỏ tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe và phương tiện công cộng, nhưng vẫn tiếp tục được duy trì ở những cơ sở chăm sóc dài hạn và nhà dưỡng lão.

Hiệp hội Y tá Ontario (RNAO) và Hiệp hội Bệnh viện Ontario (OHA) cho rằng, việc dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang có thể làm tăng nguy cơ gián đoạn trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của tỉnh. Chủ tịch RNAO Morgan Hoffarth cho biết, các bệnh viện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự vì sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ông bày tỏ lo ngại, việc dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang sẽ làm gia tăng số ca mắc mới và làm trầm trọng thêm thách thức về nhân lực.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục