Pháp gỡ bỏ mọi rào cản về Covid-19 với du khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2022 | 3:01:14 PM

Du khách quốc tế có thể đến Pháp dễ dàng như trước khi có dịch.

Quyết định gỡ bỏ các hạn chế do Covid-19 của Pháp là điều kiện thuận để đi du lịch đến quốc gia này.
Quyết định gỡ bỏ các hạn chế do Covid-19 của Pháp là điều kiện thuận để đi du lịch đến quốc gia này.

Từ 1/8, Pháp đã chính thức gỡ bỏ mọi hạn chế do Covid-19 đối với du khách quốc tế. Khách du lịch sẽ không cần xuất trình chứng nhận đã khỏi bệnh và hộ chiếu vaccine khi nhập cảnh.

Mặc dù Pháp đã gỡ bỏ hoàn toàn hạn chế, chính phủ nước này vẫn giữ quyền kích hoạt các biện pháp "emergency brake" (tạm dịch: phanh khẩn cấp) nếu xuất hiện biến chủng mới hoặc số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Tuy nhiên, chúng chỉ có hiệu lực đến 31/1/2023. Sau thời gian này, chính phủ Pháp không thể thực hiện các biện pháp khẩn cấp nếu chưa thông qua Quốc hội.

Quyết định trên của Pháp là một bước tiến nữa trên hành trình hướng đến việc mở cửa tất cả các điểm đến quan trọng ở châu Âu. Hiện tại, Hà Lan và Tây Ban Nha là hai quốc gia vẫn áp dụng những hạn chế đối với khách du lịch quốc tế.

Không chỉ châu Âu mà nhiều châu lục khác trên thế giới cũng đang nới lỏng và dần gỡ bỏ những lệnh cấm vì Covid-19. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các quốc gia này phát triển du lịch.

Việc di chuyển và nhập cảnh có thể dễ dàng hơn với những ai có ý định du lịch Pháp trong thời gian này. Du khách cũng nên cảnh giác với những sự cố ở sân bay như trễ chuyến, hủy chuyến đột ngột, xếp hàng làm thủ tục,...

Từ 1/7 đến 10/7, sân bay Charles De Gaulle (Paris) chỉ có 38% chuyến bay hoạt động đúng giờ. Tuy nhiên, cùng trong khoảng thời gian, sân bay Orly Field (Paris) lại có đến 79% các chuyến bay cất cánh đúng như dự tính. Du khách cần lựa chọn sân bay, điểm đến phù hợp, ít rủi ro để không ảnh hưởng đến chuyến đi.

Hiện Pháp cũng cho phép một số quốc gia không thuộc EU sử dụng Cổng điện tử Parafe của họ để tiết kiệm thời gian làm thủ tục ở sân bay, tránh việc xếp hàng dài hàng giờ liền.
(Theo Zing)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục