Biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron đang lây lan tại Campuchia

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 3:08:14 PM

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Bộ Y tế Campuchia ngày 18/8 cho biết đã ghi nhận thêm 256 ca mắc COVID-19, trong đó có những bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Phnom Penh, Campuchia.
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Phnom Penh, Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nêu rõ mặc dù Campuchia chưa ghi nhận ca tử vong nào liên quan đến COVID-19 kể từ ngày 20/4, nhưng một số bệnh nhân bị nhiễm các biến thể phụ BA.4 và BA.5 đang có các triệu chứng nghiêm trọng so với các biến thể Omicron trước đó như BA.1 và BA.2. Nhà lãnh đạo Campuchia đã chỉ đạo điều trị bệnh nhân tại nhà, cũng như chỉ đưa người bệnh có diễn biến nghiêm trọng đến bệnh viện. Nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong khi bệnh đậu mùa khỉ được kiểm soát hiệu quả, Campuchia sẽ không đóng cửa trường học như năm 2021.

Thủ tướng Hun Sen đánh giá việc người dân Campuchia tiêm vaccine ngừa COVID-19 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì "trạng thái bình thường mới”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine tuyên bố mỗi mũi vaccine tăng cường, dù là mũi thứ 3 hay thứ 4 đều có tác dụng bảo vệ người dân khỏi nguy cơ tử vong nếu mắc COVID-19, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch chống virus SARS-CoV-2.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Theo WHO, mỗi quốc gia phấn đấu 100% nhân viên y tế, 100% người dân trên 60 tuổi, người thuộc nhóm nguy cơ được tiêm vaccine COVID-19 và tiêm liều nhắc lại.

Nhận định dịch COVID-19 vẫn diễn phức tạp, trong khi nhiều người dân thuộc nhóm nguy cơ cao nhất chưa được tiêm vaccine và dẫn đến tử vong, WHO đã đưa ra chiến lược mới về vaccine phòng COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc phải duy trì động lực tiêm vaccine trong cộng đồng như ở giai đoạn dịch bệnh bùng phát dữ dội.

Tải app PC-Covid, người dân dễ dàng tra cứu thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm, khai báo y tế, quét mã QR.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Yên Bái là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Có được kết quả đó là nhờ sự triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đặc biệt là việc ứng dụng nền tảng phần mềm PC-Covid hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm COVID-19.

Ảnh minh họa

Ngoài biến thể phụ BA.4, BA.5, Việt Nam vừa ghi nhận biến thể phụ BA.2.74. Ngày 17-8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có bản tin đính chính thông tin về biến thể phụ mới ghi nhận tại Việt Nam.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Từ đầu tháng Tám tới nay, Malaysia đã ghi nhận có tới 133 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong, trong khi con số này vào tháng Sáu và tháng Bảy lần lượt là 89 và 204.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục