Ấn Độ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang trên máy bay

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 3:17:38 PM

Ngày 17/8, một quan chức tại Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết nước này đã áp đặt trở lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên máy bay trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 trong nước gia tăng.

Người lao động nhập cư đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh tư liệu
Người lao động nhập cư đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh tư liệu

Hành khách trên các chuyến bay nội địa ở Ấn Độ cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Nếu vi phạm, hành khách có thể sẽ bị xử phạt theo quy định của DGCA.

Chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng có kế hoạch tái áp đặt quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Những người vi phạm sẽ bị phạt 500 rupee (6 USD). Hiện nay, việc đeo khẩu trang thường không phổ biến ngay cả ở các trung tâm mua sắm và khu chợ đông đúc.

Ấn Độ đã chứng kiến số ca mắc mới COVID-19 tăng vọt trong thời gian gần đây. Theo số liệu của Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ công bố ngày 17/8, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 9.062 ca mắc mới COVID-19 và 36 ca tử vong vì căn bệnh này. Hiện Ấn Độ có tổng cộng 105.058 người đang mắc COVID-19.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Phnom Penh, Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Bộ Y tế Campuchia ngày 18/8 cho biết đã ghi nhận thêm 256 ca mắc COVID-19, trong đó có những bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron.

Theo WHO, mỗi quốc gia phấn đấu 100% nhân viên y tế, 100% người dân trên 60 tuổi, người thuộc nhóm nguy cơ được tiêm vaccine COVID-19 và tiêm liều nhắc lại.

Nhận định dịch COVID-19 vẫn diễn phức tạp, trong khi nhiều người dân thuộc nhóm nguy cơ cao nhất chưa được tiêm vaccine và dẫn đến tử vong, WHO đã đưa ra chiến lược mới về vaccine phòng COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc phải duy trì động lực tiêm vaccine trong cộng đồng như ở giai đoạn dịch bệnh bùng phát dữ dội.

Tải app PC-Covid, người dân dễ dàng tra cứu thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm, khai báo y tế, quét mã QR.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Yên Bái là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Có được kết quả đó là nhờ sự triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đặc biệt là việc ứng dụng nền tảng phần mềm PC-Covid hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm COVID-19.

Ảnh minh họa

Ngoài biến thể phụ BA.4, BA.5, Việt Nam vừa ghi nhận biến thể phụ BA.2.74. Ngày 17-8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có bản tin đính chính thông tin về biến thể phụ mới ghi nhận tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục