Bị phát hiện mắc bệnh "vi khuẩn ăn thịt người" sau khi đau bụng dữ dội

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 10:40:15 AM

Một phụ nữ ở Đắk Lắk bị đau bụng dữ dội nhưng không hết. Sau khi nhập viện kiểm tra, người này được chẩn đoán mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng. Ảnh minh họa
Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng. Ảnh minh họa

Ngày 9/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk), đơn vị đang điều trị cho một nữ bệnh nhân mắc bệnh Whitmore (vi khuẩn ăn thịt người).

Bệnh nhân là B.T.H. (SN 1982, trú huyện Krông Pắc). Ngày 31/10, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với triệu chứng đau bụng.

Khoảng 20 ngày trước đó, bệnh nhân phẫu thuật cắt lách do áp xe lách. Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng nên nhập viện điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán: Bệnh Whitmore/đái tháo đường type II. Nữ bệnh nhân được chuyển về khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị.

Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra. Trong đó có thể gây loét và hoại tử nên người dân hay gọi đây là bệnh "vi khuẩn ăn thịt người”.

Được biết đây là trường hợp thứ ba mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Hai trường hợp mắc bệnh Whitmore trước đó ghi nhận tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1239/DP-YTCC về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022. Theo đó, chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ dưới 6 tuổi được tổ chức hằng năm tại Việt Nam với 2 đợt vào tháng 6 và tháng 12.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai

Ngày 8/11, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước đang rơi vào tình trạng thiếu trang thiết bị y tế phục vụ bệnh nhân, trong khi máy móc hiện đại đắp chiếu hàng loạt và không có tiền trang trải đủ cho cuộc sống của nhân viên y tế sau 3 năm ngừng liên doanh liên kết, tự chủ toàn diện, ảnh hưởng bởi các vụ án.

Bạn không nên uống cà phê quá nóng.

Cà phê là thức uống quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng uống cà phê đúng cách. Nếu như bạn đang uống cà phê theo những cách dưới đây, hãy thay đổi nếu không muốn sức khỏe bị nguy hại.

Virus SARS-CoV-2.

Nghiên cứu từ Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess và Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos - Mỹ chỉ ra biến chủng COVID-19 có khả năng "lấn sân" cả BA.5 Omicron.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục