Đẩy nhanh tiến độ, sớm cung ứng các loại vaccine tiêm chủng mở rộng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2022 | 3:46:16 PM

Về vaccine phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế đã và đang quyết liệt triển khai và phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng và thẩm định giá.

Về vaccine phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, thời gian qua Bộ Y tế đã và đang quyết liệt triển khai và phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng và thẩm định giá theo Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên để sớm cung ứng vaccine cho các tỉnh, thành.

Về vaccine phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, thời gian qua Bộ Y tế đã và đang quyết liệt triển khai và phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng và thẩm định giá theo Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ.

Chương trình Tiêm chủng mở rộng do Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đầu mối thực hiện được triển khai ở Việt Nam từ năm 1981 có mục tiêu cung cấp dịch vụ tiêm chủng miễn phí cho trẻ em dưới 1 tuổi, bảo vệ trẻ khỏi một số bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao.

Đến nay, đã có 11 loại vaccine gồm: vaccine phòng lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, sởi, viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe trẻ em ở nước ta.

(Theo SKĐS)

Các tin khác

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dưỡng tâm an định thần ngon giấc quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu.

Theo hãng tin Kyodo, số ca mắc COVID-19 ghi nhận hằng ngày tại Nhật Bản ngày 15/11 lần đầu tiên trong 2 tháng qua vượt 100.000 ca và nước này đang đối mặt với làn sóng thứ 8 của đại dịch.

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện ca phẫu thuật ống động mạch cho trẻ sơ sinh nặng 870g.

Do sinh non, trẻ sơ sinh này chỉ nặng 870g, bị suy hô hấp rất nặng phải thở máy và các bác sĩ đã phát hiện ống động mạch của trẻ chưa đóng lại được.

Cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân biết để chọn lựa các dịch vụ thẩm mỹ đảm bảo chất lượng khi có nhu cầu sử dụng. (Ảnh minh họa của Lê Phiên)

Ngày 9/11, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn yêu cầu tăng cường quản lý các cơ sở thẩm mỹ hoạt động trên địa bàn tỉnh. Công văn nêu rõ, hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ của người dân có xu hướng ngày càng cao, cùng với đó là số cơ sở hành nghề thẩm mỹ cũng ngày càng tăng về số lượng trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục