Phát hiện chùm ca cúm A/H1N1 tại trường học

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2023 | 8:35:39 AM

Tại TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện chùm ca cúm A/H1N1 tại một trường tiểu học ở Quận 10.

Phát hiện chùm ca bệnh H1N1 tại một trường tiểu học.
Phát hiện chùm ca bệnh H1N1 tại một trường tiểu học.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố hôm qua (22/3) cho biết, chùm ca bệnh ghi nhận trong 2 ngày 15 và 16/3.

Tổng cộng có 20 học sinh bị bệnh với các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, nôn ói. Trong đó có những học sinh sốt đến 39 độ.

Từ đầu năm, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận các chùm ca bệnh hô hấp trường học ở quận Bình Thạnh. Các chùm ca bệnh đã được xử lý sớm giúp hạn chế lây lan. Từ đó cho thấy việc quản lý, giám sát và xử lý sớm chùm ca bệnh trong trường học là hết sức quan trọng.

Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm của các bệnh đường hô hấp, dễ lây lan trong môi trường tập trung đông người. HCDC khuyến cáo các cơ sở giáo dục cần thực hiện quản lý HS bằng công tác điểm danh mỗi ngày.


(Theo VTV)

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục