Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 1,3 kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 3:34:11 PM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Yên Bình vừa tiếp nhận và phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 1,3 kg cho bệnh nhân L.T.L (47 tuổi) ở thôn Khe May, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật cắt bỏ khối u cho chị L.T.L.
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật cắt bỏ khối u cho chị L.T.L.

Theo người nhà bệnh nhân, chị L.T.L. có dấu hiệu suy giảm sức khỏe, da xanh xao, thường xuyên mệt mỏi và bị đau nhiều vùng bụng dưới. Đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, các bác sĩ phát hiện  chị L. có khối u tại vùng bụng dưới. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, xác định người bệnh bị u xơ tử cung, kích thước lớn cắm sâu tiểu khung, người bệnh có tiền sử tăng huyết áp điều trị không đều, các bác sĩ đã chỉ định phải phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

Kết quả, ngày 4/7, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã phẫu thuật, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 1,3 kg cho chị L.T.L. Hiện tại, tình trạng người bệnh đang dần hồi phục.

Trước đó, ngày 15/6, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cũng đã  phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 1,1 kg cho bà B.T.T (55 tuổi) ở thôn Cối Máy, xã Yên Thành, Yên Bình.

H.V

Tags Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cắt bỏ thành công u xơ tử cung

Các tin khác
Nhân viên y tế chuẩn bị mũi tiêm vaccine ngừa sốt rét cho trẻ em tại Yala, Kenya.

Ngày 5/7, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus tuyên bố vaccine RTS,S phòng sốt rét do hãng dược phẩm GSK của Anh phát triển là loại vaccine "an toàn và hiệu quả" đồng thời giúp "giảm đáng kể bệnh sốt rét cấp tính".

TS Nguyễn Văn Dũng trong khu nuôi muỗi trưởng thành. Ảnh: N.M

Hiện tượng El Nino đang tác động tiêu cực khí hậu quả toàn cầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học những năm hiện tượng El Nino xảy ra, số ca mắc sốt xuất huyết đều tăng.

Tổng nhu cầu vắc xin 6 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái dự kiến là 9.372 liều.

Các đối tượng có nguy cơ cao được tiêm chủng đủ số mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế với nguyên tắc triển khai là vắc xin phòng COVID-19 được tiêm miễn phí.

Qua chương trình, người cao tuổi được bác sỹ thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc để có đôi mắt khỏe và hạn chế thấp nhất các bệnh về mắt.

Chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi” tại hơn 20 tỉnh/thành phố gần 1 triệu người cao tuổi được khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí, hơn 5.000 người cao tuổi được thay thủy tinh thể miễn phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục