Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 khẳng định chất lượng trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2024 | 2:04:58 PM

YênBái - Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã thể hiện ý chí và khát vọng vươn cao thông qua việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp nhận, đào tạo và hợp tác với nhiều bác sĩ giỏi tại các bệnh viện Trung ương nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị, xứng đáng với tên gọi “Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin”.

Lãnh đạo Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, tháng 12/2023.
Lãnh đạo Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, tháng 12/2023.

Đại tá, bác sĩ Lê Hồng Đức  - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Năm 2023, Bệnh viện Hữu Nghị 103 khám cho gần 100.000  lượt người, điều trị nội trú cho gần 1 vạn bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 1.648 bệnh nhân, tăng đáng kể so với năm 2022. Trong đó có nhiều bệnh nhân vào viện trong tình trạng nguy kịch; nhiều ca phẫu thuật khó đều được cấp cứu và thực hiện thành công; lĩnh vực phẫu thuật Phaco đem lại ánh sáng cho hàng nghìn người mù lòa... Đó là những con số biết nói, thể hiện sự phấn đấu vươn lên của đội ngũ cán bộ, nhân viên, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Y tế, tỉnh Yên Bái, của Sở Y tế và các cấp, các ngành đối với sự nghiệp y tế nói chung và cơ sở y tế tư nhân như chúng tôi nói riêng”.

Được biết, năm 2023 vừa qua, chủ đầu tư đã dành nhiều nguồn lực để mua sắm trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất cải tạo các khoa như: Nội tổng hợp, Ngoại - gây mê hồi sức; Phụ sản, Y học cổ truyền... Đặc biệt là đưa vào hoạt động máy chụp cộng hưởng từ MRI, dòng máy MAGNE TOM Free.Stas 0.55 Tesla- thế hệ máy hiện đại nhất thế giới, kết hợp trọn vẹn các công nghệ tiên phong trong nền tảng cộng hưởng từ High-V, cho kết quả chẩn đoán chính xác nhờ thuật toán tái tạo dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe chủ động, ngày 22/4/2023, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã khai trương và đi vào hoạt động Trung tâm Chẩn đoán sớm ung thư. 

Với các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ đến từ Bệnh viện K1 Hà Nội, Trung tâm Chẩn đoán ung thư sớm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thăm khám, chẩn đoán đa dạng tất cả các loại ung thư, từ chương trình dự phòng ung thư đến tầm soát phát hiện sớm ung thư. Thống kê cho thấy, sau khi đi vào hoạt động được 6 tháng, Trung tâm đã sàng lọc, phát hiện sớm hàng trăm ca bệnh ung thư, mang đến cơ hội chữa khỏi bệnh, nâng cao chất lượng sống cho người dân. 

Ngày 14/5/2023, Bệnh viện Hữu Nghị 103 tiếp tục đưa Phòng Tiêm chủng vào hoạt động. Đây là cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm chủng an toàn cho người lớn và trẻ em, giúp người dân tiếp cận với các loại vaccine phòng bệnh, giảm tối đa tỷ lệ mắc bệnh nguy hiểm. 

Trung tâm Thẩm mỹ Dr HAN nằm trong khuôn viên bệnh viện do bác sĩ chuyên khoa da liễu Nguyễn Anh Giang đảm trách cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao hiện vẫn là cơ sở chăm sóc da và làm đẹp uy tín, chất lượng và an toàn cho mọi đối tượng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Vẫn tinh thần hết lòng vì người bệnh, vẫn thái độ ân cần, niềm nở, người bệnh đến khám và điều trị không phải chi trả một khoản tiền nào khác ngoài tiền viện phí; vẫn thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Y tế; luôn thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện an toàn trong điều trị,... bước sang năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất (xây tòa nhà 7 tầng), mua sắm các trang thiết bị, cử bác sĩ đi đào tạo và đẩy mạnh việc hợp tác với các bác sĩ giỏi tại các bệnh viện Trung ương như: Việt Đức, Bạch Mai, Phụ sản, Y học cổ truyền... nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các tỉnh bạn.

Lê Phiên

Tags Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái

Các tin khác

100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, như vậy người dân không còn phải mang thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh.

Cán bộ y tế Trạm Y tế xã Việt Hồng thăm khám cho bệnh nhân.

Mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình sẽ chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục, hướng tới dự phòng cho cộng đồng, giúp người dân không phải vượt tuyến, được khám và điều trị gần nhà, giảm chi phí đi lại và chăm sóc.

Cán bộ Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi.

Những ngày qua, thời tiết nồm ẩm, thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh thất thường là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh truyền nhiễm phát triển, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như: sởi, cúm A H5N1, cúm A H7N9, sốt xuất huyết...

Dự báo số ca mắc Covid-19 và cúm ở Trung Quốc chưa có chiều hướng hạ nhiệt.

Nhiều dịch bệnh hô hấp tiếp tục hoành hành tại Trung Quốc trong những tháng đầu năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục