Yên Bái khai thác thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm chủ lực

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 7:49:08 AM

YênBái - Xác định vai trò quan trọng của xúc tiến thương mại (XTTM), thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua, Sở Công Thương không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động XTTM, TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái.
Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái.

>> Yên Bái chú trọng sản phẩm chủ lực và tìm kiếm thị trường

Thực hiện Kế hoạch phát triển XTTM, TMĐT tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT trong sản xuất, kinh doanh, tập trung kinh phí xây dựng website TMĐT bán hàng với hai ngôn ngữ và thiết bị in tem QR code tích hợp truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; hỗ trợ kinh phí tham gia sàn giao dịch TMĐT toàn cầu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của DN. 

Tổ chức, tham gia và hỗ trợ DN của tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm trọng điểm thuộc chương trình XTTM quốc gia, hội chợ định hướng xuất khẩu và hội chợ chuyên ngành được tổ chức trong nước; phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; tổ chức các đoàn giao thương của tỉnh tham dự các hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại các tỉnh thành trong nước nhằm tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm, xây dựng kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ các mặt hàng chủ lực của tỉnh… 

Ông Đào Đức Hiếu - Giám đốc HTX Hệ sinh thái Du lịch Suối Giàng, huyện Văn Chấn chia sẻ: "Những sản phẩm của HTX đã hội đủ các yếu tố về một sản phẩm thương hiệu quốc gia. Việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu thông qua sàn TMĐT và các hội nghị kết nối giao thương sẽ là cơ hội để HTX tìm kiếm được các thị trường mới, góp phần quảng bá rộng rãi sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Ông Vũ Vinh Quang - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: trong 7 tháng năm 2022, Sở đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa DN tỉnh Yên Bái với các đối tác, DN nước ngoài năm 2022 với sự hỗ trợ của Vụ Thị trường châu Á, châu Phi, Bộ Công Thương để tạo cơ hội trao đổi, kết nối cho 9 DN của tỉnh với 20 đối tác nước ngoài: Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaisia và Pakistan; hỗ trợ 4 DN sản xuất chè, quế và chế biến khoáng sản tham gia khởi động chương trình sẵn sàng xuất khẩu (R2E) do Cục XTTM tổ chức; tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật địa phương trong tỉnh phục vụ nhân dân dịp tết năm 2022.

Tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022); hỗ trợ DN tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La; tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Bắc và Trung bộ với các DN xuất khẩu do Cục XTTM tổ chức tại Hà Nội... 

Thực hiện quản trị, duy trì tốt hoạt động sàn giao dịch TMĐT tỉnh; hỗ trợ đăng tải, cập nhật, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản địa phương thông qua các sàn TMĐT của tỉnh và trong nước như: Voso, Postmart, Lazada, Tiki, shopee, Sendo...

Có thể nói, việc hỗ trợ các DN, hợp tác xã trên địa bàn thực hiện XTTM, TMĐT là những nội dung rất thiết thực, giúp cho các đơn vị triển khai marketing online một cách hiệu quả, chuyên nghiệp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh và sản phẩm của mình trên thị trường trong nước và thế giới. 

Website và gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT của đơn vị sẽ cung cấp những thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của đơn vị. Đồng thời, giúp tiếp cận khách hàng mới, mở rộng thị trường, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

Cùng đó, Sở Công Thương cũng hỗ trợ DN thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ DN tiếp cận các sàn TMĐT phục vụ quảng bá sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh; kết nối với các sàn TMĐT lớn trong nước và quốc tế, cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực… Nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh ước đạt 171,7 triệu USD, tăng 49% so với cùng kỳ, bằng 111,3% so với kịch bản tăng trưởng, đạt 61,3% kế hoạch năm.

Quang Thiều

Tags Yên Bái sản phẩm chủ lực thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp marketing online

Các tin khác
Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục