Tỉnh Yên Bái và VNPT ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 5:31:54 PM

YênBái - Chiều 29/8, tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Chương trình làm việc, ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.


Dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình.

Về phía VNPT có các đồng chí: Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Ngô Diên Hy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Trong giai đoạn 2014-2021, với vai trò là đối tác chiến lược về viễn thông - công nghệ thông tin, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã dành nhiều nguồn lực đầu tư, tham gia phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong nhiều lĩnh vực và rất trách nhiệm thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 


Toàn cảnh chương trình làm việc.

Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn, VNPT Yên Bái đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, của VNPT đảm bảo công tác triển khai dịch vụ công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, đạt được nhiều kết quả nổi bật. 

Về hệ thống hạ tầng mạng lưới viễn thông, VNPT đã đầu tư xây dựng 1009 trạm BTS (2G, 3G, 4G các loại); triển khai hệ thống đường truyền cáp quang được phủ tới 100% xã/phường/thị trấn thúc đẩy phát triển văn hóa - xã hội tỉnh Yên Bái. Cùng với đó, triển khai dịch vụ công nghệ thông tin cho công tác chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. 

Đồng hành thực hiện thí điểm chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2021 - 2022, VNPT đã phối hợp tham gia triển khai xây dựng mô hình điểm về chuyển đổi số tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn; phối hợp xây dựng Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) thành phố  Yên Bái, trong đó tài trợ thiết bị, công nghệ, nhân lực triển khai với tổng giá trị giai đoạn 1 là 4,6 tỉ đồng. 

Cùng với đó, VNPT tham gia thực hiện và triển khai mô hình điểm trường học chuyển đổi số tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái; triển khai thí điểm nền tảng Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái…

Tại chương trình làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trình bày các giải pháp, kinh nghiệm của VNPT thực hiện chuyển đổi số, kế hoạch đồng hành của VNPT giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030. Các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến về một số kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và đề xuất những giải pháp trong thời gian tới. 


Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm phát biểu tại buổi làm việc.

VNPT sẽ đồng hành cùng Yên Bái trong quá trình chuyển đổi số 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cho rằng, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhận thức của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp, công tác chuyển đổi số tại Yên Bái thời gian qua đã bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Những ý kiến của các sở, ngành, địa phương tại buổi làm việc này, Tập đoàn sẽ lưu ý và giải quyết từng nội dung với cam kết VNPT sẽ đồng hành cùng Yên Bái trong quá trình chuyển đổi số phù hợp với điều kiện của tỉnh để đạt hiệu quả cao nhất. 



Thực hiện hiệu quả các nội dung Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn VNPT

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy (ảnh trên) nhấn mạnh: Để thực hiện tốt chương trình hợp tác trong chuyển đổi số, tỉnh Yên Bái sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT tiếp cận các sở, ban, ngành của tỉnh để đánh giá thực trạng, nhu cầu chuyển đổi số và hỗ trợ triển khai các giải pháp, ứng dụng đã chứng minh hiệu quả đồng thời sẵn sàng thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới. 

Cùng với đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương phối hợp cung cấp thông tin về các chương trình, kế hoạch, dự án liên quan về chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh và phối hợp với VNPT để nghiên cứu đánh giá và đề xuất các mô hình triển khai, công nghệ số phù hợp nhất với đặc thù của Yên Bái, bảo đảm chuyển đổi số đạt hiệu quả tối ưu; ưu tiên cho VNPT tiếp cận các nhu cầu về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào công tác quản lý, điều hành và cung cấp các dịch vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

Đồng chí mong muốn Tập đoàn VNPT tiếp tục quan tâm, huy động nguồn lực tốt nhất để đồng hành cùng Yên Bái trong chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; tham gia, tham vấn cùng tỉnh Yên Bái giải pháp tổng thể về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh; xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông tin và hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. 

Đảm bảo năng lực cơ sở hạ tầng thông tin tạo ra hệ sinh thái số đáp ứng nhu cầu phát triển các ứng dụng, dịch vụ; sử dụng các công nghệ hiện đại nhất đảm bảo cùng tham gia phát triển và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Yên Bái với trọng tâm chính quyền số và các lĩnh vực cụ thể như y tế, giáo dục và đào tạo, an ninh trật tự, du lịch, giao thông, nông nghiệp, môi trường, quy hoạch đô thị… 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện, triển khai có hiệu quả các nội dung Thỏa thuận hợp tác chiến lược với VNPT.



Trong khuôn khổ Chương trình, tỉnh Yên Bái đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn VNPT về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 (ảnh trên) với các nội dung về thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TU của Tỉnh ủy đảm bảo năng lực cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin; xây dựng và phát triển hệ sinh thái số như: các giải pháp hạ tầng, nền tảng số; phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng; chuyển đổi số trong một số ngành, lĩnh vực ưu tiên (y tế, giáo dục, lao động- thương binh và xã hội, du lịch, nông nghiệp, giao thông vận tải, tài nguyên – môi trường...) và các lĩnh vực khác.


Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy tặng bức tranh lưu niệm cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. 


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng tranh lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tỉnh Yên Bái.



Nhân dịp này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tài trợ huyện Yên Bình 2 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi số (ảnh trên).

Thu Trang - Đức Toàn

Tags tỉnh Yên Bái tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục