Hiệu quả từ ứng dụng mã quét QR ở Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái
- Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 7:24:53 AM
YênBái - Từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2021, sáng kiến mới đã được triển khai áp dụng tại Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp. Lợi ích khi sử dụng mã QR-Code để gửi văn bản là: tiết kiệm thời gian do không phải phô tô, đóng gói tài liệu; tiết kiệm chi phí in ấn, giấy mực, kinh phí chuyển phát bưu điện...
Ứng dụng mã quét QR trong gửi văn bản hành chính tại Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
|
Tags mã quét QR cơ quan và doanh nghiệp ứng dụng văn bản
Các tin khác
Đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh CĐS, huyện Yên Bình từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Ngoài ra, yêu cầu các tổ công tác Đề án 06 huyện và các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đổi mới tư duy, nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cấp thiết và lợi ích thiết thực của Đề án; đảm bảo các điều kiện hạ tầng, dữ liệu và nền tảng số; vận hành, phát triển các hệ thống, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp ngay tại cơ sở.
Yên Bái là một trong ba tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai ứng dụng STĐVĐT. Sau thời gian thực hiện thí điểm và mở rộng, ngày 28/10/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 11-ĐA/TU về STĐVĐT tỉnh Yên Bái. .Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Hoàng Mạnh Hà - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung này.
Thời gian qua, huyện Văn Yên đã đẩy mạnh triển khai mô hình nhà văn hoá số tới tất cả các thôn, bản, tổ dân phố. Đến nay, toàn huyện đã có 91/172 nhà văn hoá đủ các điều kiện đạt nhà văn hoá số tại 21/25 xã, thị trấn. Các mô hình đã kết nối người dân với chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của huyện trong thời gian tới.
Theo thống kê từ Lazada Việt Nam, cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến. Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm - giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng…