Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức 3 lớp bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ cấp ngành

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2023 | 8:58:34 AM

YênBái - Từ 15 đến 22/4, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số cho trên 250 cán bộ, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các lớp bồi dưỡng góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 và những năm tiếp theo.
Các lớp bồi dưỡng góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 và những năm tiếp theo.


Tại các lớp bồi dưỡng, giảng viên của các trung tâm thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Tập đoàn VNPT đã truyền đạt những nội dung cơ bản trong quá trình thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, trong đó làm rõ một số thông tin, hiện trạng chuyển đổi số của Việt Nam, Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 và Năm dữ liệu số quốc gia, kinh nghiệm triển khai của một số địa phương.

Cùng đó là cách thức triển khai nền tảng dữ liệu, xu hướng công nghệ trong chuyển đổi số hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số ở một số quốc gia châu Âu, Đông Nam Á; những định hướng xuyên suốt của Trung ương và Ủy ban Quốc gia chuyển đổi số; vấn đề gắn kết dữ liệu, thông tin và tri thức; hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số, thực trạng chuyển đổi số tỉnh Yên Bái và những đề xuất… 


Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh cũng đã cung cấp cho các học viên những nội dung cơ bản về kế hoạch và cách làm mới về chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái năm 2023. Trong đó, tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số để người dân hạnh phúc hơn; nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân; thế chế số, hạ tầng số, nền tảng số, đảm bảo an toàn thông tin mạng, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số…

Các lớp bồi dưỡng góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 và những năm tiếp theo.

Minh Quang

Tags Trường Chính trị bồi dưỡng chuyển đổi số

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục