Yên Bái đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sàn online

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/4/2023 | 10:59:58 AM

YênBái - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến kết nối, giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài. Một số doanh nghiệp thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, các hội nghị trực tuyến kết nối các điểm cầu nước ngoài đã kết nối với khách hàng và bán được sản phẩm trên các thị trường.

Nhân viên Bưu điện tỉnh, Viettel Yên Bái hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng và mua hàng trên sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn.
Nhân viên Bưu điện tỉnh, Viettel Yên Bái hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng và mua hàng trên sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn.


Ngày 15/12/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 258 về thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh. Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị kết nối, giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài theo hình thức trực tuyến. 

Tại các chương trình hội nghị, có 33 cuộc kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Yên Bái và DN các nước. Cùng với đó, tổ chức hỗ trợ DN trong tỉnh tham gia 5 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với các DN Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Bangladesh, Nga. 

Tại các hội nghị, DN của tỉnh được cung cấp những thông tin bổ ích về chính sách, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu và cơ hội thị trường nước ngoài hỗ trợ DN phát triển kinh doanh. Sở Công Thương tư vấn, hỗ trợ 27 DN xây dựng và hoàn thiện hạ tầng TMĐT; tổ chức 2 lớp tập huấn về đẩy mạnh ứng dụng CNTT và CĐS cho các DN trong tỉnh. 

Cùng với đó, Yên Bái  duy trì hoạt động của sàn TMĐT tại địa chỉ sctyenbai.com. Đến nay, có gần 1.000 lượt DN và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn. Số lượt khách truy cập trên sàn giao dịch TMĐT Yên Bái ngày một tăng, đến nay, có gần 20 triệu lượt truy cập. Hỗ trợ đăng tải thông tin và tạo mã QR mua bán trực tuyến cho trên 190 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn TMĐT tỉnh Yên Bái và giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Phối hợp với Viettel Yên Bái kết nối link đăng tải trên 100 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch TMĐT voso.vn; phối hợp với Bưu điện tỉnh kết nối link đăng tải gần 80 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch TMĐT postmart.vn. 


Một số DN thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn TMĐT Yên Bái, các sàn TMĐT khác như: Lazada, Amazon, Alibaba..., các hội nghị trực tuyến kết nối các điểm cầu nước ngoài đã kết nối với khách hàng và bán được sản phẩm trên các thị trường: Ấn Độ (chè, quế, khoáng sản); Nhật Bản: (măng, đũa gỗ); Hàn Quốc: (gỗ, bột đá); Trung Quốc (chè, quế, tinh bột sắn); thị trường trong nước: sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc sản, quả có múi… 

Bà Hoàng Thuyết Lập - Giám đốc HTX Cam sành huyện Lục Yên cho biết: Thời gian qua, Hợp tác xã (HTX) đã tích cực tham gia các hoạt động XTTM, các chương trình CĐS, nhất là việc bán hàng online thông qua các sàn TMĐT. Thông qua đó, hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng như học hỏi thêm được ý tưởng mới, cách làm hay trong kinh doanh thời công nghệ 4.0 góp phần xây dựng bền vững thương hiệu. 

"Hiện nay, sản phẩm cam sành của HTX hầu như có mặt ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Khi đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT, HTX đã tiếp cận được với khách hàng nhiều hơn, quảng bá được thương hiệu sản phẩm của tỉnh ra với các khách hàng trong nước. Nhờ đó, doanh số bán ra đã tăng gấp đôi so với trước kia” - bà Lập nói.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2025, xây dựng hình thành cơ bản hệ sinh thái XTTM số; 100% tổ chức XTTM và trên 1.950 DN của tỉnh được cấp tài khoản trên hệ sinh thái XTTM số; 30% các dịch vụ, kết nối thị trường được tổ chức trên nền tảng kết nối, hỗ trợ 1.200 lượt DN, cơ sở, hợp tác; 100% tổ chức XTTM và trên 1.000 lượt DN, HTX, hộ kinh doanh được tiếp cận, sử dụng các nền tảng dùng chung và chia sẻ dữ liệu với hệ sinh thái XTTM số… 

Để đạt được mục tiêu đặt ra, UBND tỉnh đã đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó, đánh giá thực trạng ứng dụng CNTT và CĐS trong XTTM trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức, tuyên truyền phổ biến ứng dụng CNTT và CĐS trong XTTM tại địa phương; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ XTTM kết nối hiệu quả với hệ sinh thái XTTM số. 

Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: "Để đẩy mạnh ứng dụng CNTT và CĐS trong hoạt động XTTM, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác hỗ trợ DN tham gia các ứng dụng CNTT, thương mại điện tử, hỗ trợ CĐS cho các DN trên địa bàn; đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống CNTT phục vụ CĐS; tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến công tác ứng dụng CNTT và CĐS trong hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại để người dân và DN biết, thực hiện.

Hồng Duyên

Tags Chuyển đổi số xúc tiến thương mại thương mại điện tử công nghệ

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục