Top những công việc mà trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2024 | 10:39:07 AM

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang làm thay đổi cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách khác nhau, AI sẽ lấy mất công việc của một số người, nhưng cũng tạo ra công việc mới cho một số người khác.

Sâu đây là những công việc mà trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người.

1. Thống kê

2. Nhập dữ liệu

3. Tiếp thị từ xa

4. Nhân viên dịch vụ khách hàng

5. Lễ tân, tổng đài

6. Lồng tiếng

7. Sáng tạo nội dung

8. Xây dựng website

9. Lái xe

10. Kế toán

11. Trợ lý pháp luật

12. Lễ tân

13. Giao nhận hàng hóa

14. Biên tập viên

15. Nhạc sĩ

16. Quản lý dự án

17. Họa sĩ diễn hoạt

18. Thiết kế đồ họa

19. Đại lý du lịch

20. Thẩm định bảo hiểm

Bên cạnh những công việc mà trí tuệ nhân tạo có thể lấy đi, nó cũng tạo ra công việc cho một số người khác như: Chuyên gia/Tư vấn viên AI, đào tạo AI, tinh chỉnh AI, nhà tâm lý học AI, quản lý rủi ro AI, luật sư AI, kiểm soát hình ảnh, video…

(Theo Báo Quốc tế)

Các tin khác
Tiểu thương thị xã Nghĩa Lộ khuyến khích khách hàng thanh toán qua mã QR.

Thực hiện Nghị quyết số 51 ngày 22/7/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, thị xã Nghĩa Lộ quyết tâm tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới. Mục tiêu của năm 2024 là bứt phá CĐS lĩnh vực du lịch, thanh toán trực tuyến và chính quyền số để phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, du khách.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo AI4VN năm 2023. Ảnh: VGP/HG.

Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

Nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS), nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ CĐS cộng đồng, tối 25/5, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã tổ chức chương trình "Ngày thứ 7 CĐS". Đây cũng là phường đầu tiên của thành phố triển khai mô hình này.

Người dân đến khám bệnh tại Trung tâm chỉ cần mang theo điện thoại thông minh hoặc căn cước công dân.

Từ ngày 1/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên chính thức triển khai sử dụng bệnh án điện tử (BAĐT) thay thế bệnh án giấy truyền thống. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa hoạt động khám chữa bệnh tại huyện, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cũng như tăng cường quản lý, lưu trữ và khai thác thông tin bệnh án phục vụ người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục