Yên Bái tập huấn “Khởi nghiệp trong chuyển đổi số” cho đoàn viên, thanh niên

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/5/2024 | 2:45:02 PM

YênBái - Trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin - Truyền thông và Tỉnh đoàn Yên Bái, ngày 28/5, tại huyện Mù Cang Chải, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh cho đoàn viên, thanh niên năm 2024 với chuyên đề “Khởi nghiệp trong chuyển đổi số”.

Tham gia lớp tập huấn, 70 học viên là đoàn viên, thanh niên hiện là chủ, thành viên các mô hình khởi nghiệp trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã nghe cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái và Viettel Yên Bái giới thiệu các kiến thức nền tảng về chuyển đổi số; kỹ năng, phương pháp ứng dụng nền tảng mạng xã hội trong kinh doanh, đặc biệt là nền tảng TikTok đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây; các công nghệ của chuyển đổi số; khó khăn và thách thức lớn nhất của chuyển đổi số. 

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên được trang bị một số kỹ năng trong tư duy sáng tạo, thay đổi lối tư duy cũ để chuyển sang lối tư duy mở tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng chuyển đổi số trong công việc và cuộc sống.

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghiên cứu, phân tích thị trường để hiểu và tận dụng được tiềm năng, thế mạnh thị trường kinh doanh hiện nay; quy trình xây dựng kênh bán hàng chuyên nghiệp, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để thu hút khách hàng...


Trung tá Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Viettel Yên Bái trao đổi tại lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các đoàn viên thanh niên có thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản để áp dụng chuyển đổi số trong khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, tăng cường hoạt động kinh doanh trên nền tảng số. Đồng thời, cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên cùng chia sẻ, học hỏi những cách làm hay trong thực hiện các mô hình khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế giai đoạn 2021 - 2025.

Thanh Chi - Bùi Minh

Tags Yên Bái chuyển đổi số thanh niên lập nghiệp khởi nghiệp

Các tin khác
Bưu điện tỉnh giới thiệu, hướng dẫn cách thức tham gia và trải nghiệm bán hàng trên sàn TMĐT buudien.vn.

Từ ngày 31/3/2024, sàn TMĐT Postmart chính thức được đổi tên thành sàn TMĐT Buudien.vn. Sàn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp kể câu chuyện về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang làm thay đổi cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách khác nhau, AI sẽ lấy mất công việc của một số người, nhưng cũng tạo ra công việc mới cho một số người khác.

Tiểu thương thị xã Nghĩa Lộ khuyến khích khách hàng thanh toán qua mã QR.

Thực hiện Nghị quyết số 51 ngày 22/7/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, thị xã Nghĩa Lộ quyết tâm tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới. Mục tiêu của năm 2024 là bứt phá CĐS lĩnh vực du lịch, thanh toán trực tuyến và chính quyền số để phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, du khách.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo AI4VN năm 2023. Ảnh: VGP/HG.

Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục