Hơn 200.000 người muốn định cư trên sao Hỏa

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2013 | 8:09:38 AM

Kế hoạch xây dựng khu định cư trên sao Hỏa của Tổ chức Mars One (Hà Lan) đến nay đã thu hút hơn 200.000 người từ 140 quốc gia xung phong tham gia, theo AFP.

Mars One dự kiến vào năm 2016 sẽ đưa một tàu vũ trụ chở thiết bị và lương thực lên sao Hỏa, năm 2018 bắt đầu tìm kiếm các địa điểm thích hợp cho con người và đến cuối năm 2022, chuyến tàu chở 4 người đầu tiên sẽ khởi hành, dự kiến đến nơi sau 7 tháng.

Từ hàng trăm ngàn đơn đăng ký, ban tổ chức sẽ chọn 24 người, chia thành 6 nhóm để đưa lên sao Hỏa với nhịp độ 2 năm/chuyến. Mars One thông báo đã nhận được tài trợ của nhiều tập đoàn, viện nghiên cứu và cá nhân trên thế giới. Một phần chi phí cho kế hoạch tham vọng này còn được trang trải bằng lợi nhuận thu được từ chương trình truyền hình thực tế chiếu cảnh sinh hoạt của tình nguyện viên trên tàu vũ trụ và tại “ngôi nhà” mới.

(Theo TNO)

Các tin khác

Sau hơn bảy năm nghiên cứu, các nhà khoa học từ đại học Alberta đã phát hiện ra 3.079 chất có trong nước tiểu. Trong đó, 72 chất được tạo ra từ vi khuẩn, 1.453 hợp chất có từ chính nước tiểu, 2.282 chất có từ chế độ ăn uống, thuốc, mỹ phẩm hoặc do thâm nhập từ môi trường sống.

Số hóa truyền hình – nâng tầm công nghệ giải trí

Từ ngày 15/9 tới, Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ thực hiện chương trình nâng cấp hệ thống nén từ chuẩn Mpeg2 sang Mpeg4.

Phòng nghiên cứu, thiết kế vi mạch tại ICDREC, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Từ 9-11/9, lần đầu tiên Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội quốc tế về thiết bị và vật liệu bán dẫn (SEMIP) và Hội công nghệ vi mạch bán dẫn Thành phố Hồ Chí Minh (HSIA) tổ chức Hội nghị cấp cao về chiến lược phát triển công nghệ bán dẫn - Vietnam Semiconductor Strategy Summit tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Darian Shirazi, Giám đốc điều hành của Radius Intelligence. Ảnh: Entrepreneur
 

Shirazi quyết định rời khỏi Facebook sau

Google muốn mua lại Fwix với giá 35 triệu USD, nhưng chàng trai Shirazi đã từ chối thương vụ này để tự mình nắm giữ và phát triển cơ sở dữ liệu của khoảng 26 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục