Samsung, LG chấm dứt chuỗi tranh cãi về bản quyền

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2013 | 1:34:55 PM

Hai hãng sản xuất đồ điện tử khổng lồ Samsung và LG của Hàn Quốc đã nhất trí chấm dứt chuỗi kiện cáo xung quanh bản quyền về công nghệ màn hình thiết bị điện tử kéo dài 1 năm qua.

Trong tuyên bố ngày 23/9, đại diện Tập đoàn Samsung cho biết hai hãng đã nhất trí tập trung vào việc thắt chặt quan hệ hợp tác kinh doanh trên thị trường toàn cầu, thay vì tiếp tục tranh cãi về bản quyền sáng chế.

Trong hơn một năm qua, hai gã khổng lồ này vướng vào chuỗi kiện cáo lẫn nhau về bằng sáng chế cho công nghệ màn hình cho máy thu hình và các thiết bị điện tử khác như công nghệ màn hình tinh thể lỏng (LCD), công nghệ đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) và thậm chí là lôi kéo các kỹ sư chủ chốt.

Hồi năm ngoái, LG cáo buộc các sản phẩm chủ đạo của Samsung hiện nay, gồm các dòng điện thoại thông minh Galaxy S, đã vi phạm bản quyền công nghệ OLED của hãng, đồng thời yêu cầu có khoản bồi thường thiệt hại về kinh tế.

LG Display và Samsung Display hiện đứng thứ nhất và thứ hai thế giới về sản xuất các loại màn hình hiển thị cho các thiết bị điện tử.

Trong khi đó, hai công ty mẹ là Samsung Electronics và LG Electronics cũng đứng ở 2 vị trí đầu bảng các nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Loài ễnh ương Đông Dương mới phát hiện ở Việt Nam.

Ngày 23/9, ông Phùng Mỹ Trung, chuyên gia sinh vật học, người sáng lập cổng thông tin Sinh vật rừng Việt Nam (RVN) cho biết, nhóm các nhà khoa học của Mỹ, Canada, Singapore và Việt Nam đã phát hiện một loài ễnh ương mới phân bố tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gia Lai.

Apple tiếp tục đạt thành tích đảng nể, vượt xa các đối thủ.

Vượt qua mọi dự đoán của giới đầu tư, Apple đã đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay của họ là 9 triệu iPhone 5S và iPhone 5C được tiêu thụ chỉ trong những ngày cuối tuần qua.

Kỹ thuật nội soi thay van tim sẽ hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng sau mổ. (Ảnh minh họa)

Một bước tiến mới trong phẫu thuật tim mạch là nội soi thay van tim vừa được Trung tâm tim mạch bệnh viện E công bố thành công ca thứ năm và bắt đầu triển khai thành phẫu thuật thường quy.

Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí “Nature”, theo đó các nhà khoa học Anh thuộc trường ĐH King đã nhận diện một gien có tên MX2 được cho có khả năng ngăn ngừa virus HIV gây bệnh AIDS lây lan sau khi xâm nhập cơ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục