Smartphone sẽ trang bị tính năng chống trộm theo chuẩn quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2014 | 8:06:21 AM

Theo sáng kiến của Câu lạc bộ các nhà sản xuất điện thoại di động (CTIA), một giải pháp an ninh chống trộm và tiêu chuẩn quốc tế đối với điện thoại thông minh sẽ sớm xuất hiện tại Mỹ. Một trong những tính năng của nó là cho phép xóa dữ liệu trên điện thoại từ xa.

Ngày nay, máy tính bảng và điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị phổ biến cho tất cả mọi người. Tiện dụng (nhiều tính năng), nhưng đắt tiền, những thiết bị này cũng trở thành mục tiêu nhắm tới của kẻ trộm ở mọi nơi, trên đường phố, tại nơi làm việc hay ở nhà. Tại Pháp, trang web Numerama đưa ra một báo cáo về tội phạm và hình sự năm 2010, qua đó 775.000 khai báo trộm cắp thiết bị hoặc phát hiện âm mưu trộm cắp trong lĩnh vực này.

Trước tình trạng trộm cắp thiết bị di động gia tăng, các nhà sản xuất trong lĩnh vực này đã xây dựng một số giải pháp giúp thiết bị phát ra nó âm thanh, xác định vị trí của thiết bị hoặc ngăn chặn truy cập Internet cho các thiết bị từ xa. Nhưng cho dù đó là tính năng định vị điện thoại di động iPhone cài đặt trên hệ điều hành iOS (cũng cho phép định vị, khóa hoặc phát ra âm thanh cho máy tính bảng iPad từ xa), tính năng BlackBerry Protect cho các thiết bị chạy hệ điều hành Blackberry hay tính năng Find my Mobile cho thiết bị di động của Samsung, nó thiếu tính đồng bộ, đặc biệt đối với tất cả các thông tin có thể được sử dụng thông qua những thiết bị này. Và giờ đây, hiện tượng sẽ thay đổi tại Mỹ, nơi có nhiều nhà sản xuất đã quyết định liên kết lại để đối mặt với những hành vi trộm cắp.

Hiệp hội các nhà sản xuất điện thoại di động Mỹ, CTIA, vừa đưa ra đề xuất đối với các thành viên khi họ tung sản phẩm ra thị trường sau tháng 7 năm 2015. Đề xuất này là các sản phẩm đó sẽ được tích hợp một hệ thống chống trộm, tích hợp hoặc tải về và miễn phí. Giải pháp này sẽ có những tính năng ấn tượng:

- Có thể xóa từ xa dữ liệu người dùng

- Có thể vô hiệu hóa hoạt động của chiếc điện thoại thông minh đối với những người không phải là chủ sở hữu hợp pháp của nó (ngoại trừ các cuộc gọi khẩn cấp)

- Ngăn chặn việc kích hoạt từ xa thiết bị mà không có sự cho phép của chủ nhân thực sự của nó dựa trên công nghệ hiện có

- Có thể phục hồi dữ liệu nếu người dùng tìm thấy điện thoại thông minh của mình.

Hàng chục nhà sản xuất đã tham gia vào dự án này và họ cam kết thực hiện nó, trong số đó phải kể đến Apple, Microsoft, Samsung, Google, HTC, Motorola, Nokia, Huawei. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng cũng cùng tham gia như AT & T, Sprint, Verizon hay T-Mobile.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bên trái là hạt nhựa Polyurethane, bên phải là bột bào tử.

Các nhà khoa học đã phát triển một loại "nhựa tự phân hủy", được kỳ vọng giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

12 chiếc taxi bay EH216-S cùng cất cánh tại thành phố Hợp Phì, Trung Quốc.

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Một tập đoàn các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới, có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ chóng mặt 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở khoảng cách hơn 90 m - nhanh hơn tới 20 lần so với 5G.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục