SpaceX ra mắt tàu vũ trụ thế hệ mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/6/2014 | 1:50:16 PM

Tập đoàn Công nghệ Thám hiểm không gian tư nhân Mỹ SpaceX vừa giới thiệu tàu vũ trụ thế hệ mới.

Tàu Dragon V2 của SpaceX.
Tàu Dragon V2 của SpaceX.

Tàu vũ trụ này có tên gọi Dragon V2, có thể đưa tới 7 nhà du hành vũ trụ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và khi quay trở về, nó  có thể đỗ ở bất cứ đâu trên Trái đất.

Đặc tính quan trọng của Dragon V2 là có thể đáp xuống tại bất cứ vị trí nào trên Trái đất với độ chính xác của một chiếc trực thăng.

Theo kế hoạch, các phi hành gia sẽ sử dụng tên lửa đẩy và mở các chân của tàu ra để đáp xuống mặt đất thay vì dùng công nghệ sử dụng dù để đáp xuống đại dương như các tàu vũ trụ chở hàng trước đó thực hiện.

Bên cạnh đó, Dragon V2 vẫn có dù để sử dụng trong trường hợp động cơ xảy ra trục trặc trước khi đáp xuống mặt đất.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Béo phì đang là vấn nạn tại Mỹ khi có tới 13% số người béo phì đang sinh sống ở quốc gia này.

Béo phì đang gia tăng nhanh chóng ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và mọi quốc gia, tạo nên gánh nặng to lớn đối với sự tiến bộ của toàn nhân loại với gần 30% số dân toàn cầu bị thừa cân, béo phì.

Thực hiện Quyết định số 165/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 7 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ban hành Thể lệ Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 (2014 - 2015), bao gồm những điều, khoản sau:

Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện hóa thạch của con khủng long được xem là loại lớn nhất thế giới tại một hang ở khu vực Patagonia, Argentina.

Đây được xem là thiết bị cầm tay đầu tiên dành cho người khiếm thị với bàn phím in chữ nổi Braille có thể tùy biến từ công nghệ in 3D.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục