Phẫu thuật thành công khối u xơ nặng 3kg

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2016 | 12:05:37 PM

Sáng 24-10, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có khối u xơ tử cung nặng 3kg.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Bệnh nhân P. T. B. L., 56 tuổi, ngụ tại thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), được Bệnh viện đa khoa huyện Trà Ôn chuyển viện trong tình trạng bị đau dữ dội. Các bác sĩ thuộc Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ khẩn trương hội chẩn, với chẩn đoán bị u xơ tử cung to, có bệnh lý kèm theo là tăng huyết áp, đái tháo đường… Do diễn biến bệnh phức tạp nên các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, cắt tử cung toàn phần và 2 phần phụ.

Khối u xơ hơn 3kg

Theo bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thanh Liêm, Phó trưởng Khoa Sanh của Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ, cho biết: “Đây là ca phẫu thuật rất khó, vì u xơ tử cung to nằm trong dây chằng rộng, cắm sâu vào tiểu khung giữa bàng quang và âm đạo. Đối với trường hợp này khi phẫu thuật dễ bị tai biến tổn thương niệu quản, bàng quang và trực tràng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã được cắt bỏ khối u xơ to tương đương thai 26 tuần, nặng 3kg. Hiện  sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sau khi tiên phong đưa vào hoạt động dịch vụ taxi không người lái hồi tháng 8 vừa qua, Singapore lại tiến thêm một bước nữa trong việc đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào phục vụ người dân khi chính thức thử nghiệm xe buýt không người lái từ ngày 19/10.

Theo Dailymail, điện thoại iPhone 4 sẽ được Apple bổ sung vào danh sách các sản phẩm lỗi thời của Apple vào ngày 31/10 tới.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở KH&CN (ngoài cùng, bên trái) kiểm tra mô hình sản xuất lúa thuần Hương chiêm tại cơ sở.

YBĐT - Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song hoạt động Khoa học & Công nghệ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã từng bước đáp ứng các yêu cầu thực tiễn.

Thiên thạch Asteroid 2000 ET70 có đường kính gần 3,2 km, lớn ngang một quả núi. Ảnh minh họa.

Các nhà thiên văn học Mỹ cảnh báo một thiên thạch đường kính gần 3,2 km có thể gây động đất và sóng thần cường độ mạnh đe dọa loài người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục