WhatsApp ngừng hỗ trợ BlackBerry OS và Windows Phone từ 1-1-2018

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/12/2017 | 10:44:46 AM

Dịch vụ tin nhắn có lượng người dùng đông đảo nhất thế giới WhatsApp vừa cho biết sẽ dừng hỗ trợ hai hệ điều hành di động "vang bóng một thời" kể từ ngày đầu năm 2018.

Facebook thêm khó khăn khi Trung Quốc chặn WhatsApp WhatsApp chỉ hỗ trợ điện thoại BlackBerry và Nokia đến hết 2016.
Facebook thêm khó khăn khi Trung Quốc chặn WhatsApp WhatsApp chỉ hỗ trợ điện thoại BlackBerry và Nokia đến hết 2016.

Cụ thể, các dòng máy với BlackBerry OS (bao gồm cả BlackBerry 10) và Windows Phone 8.0 hoặc mới hơn đều sẽ không còn được hỗ trợ. Người dùng chỉ có thể tiếp tục gửi và nhận các tin nhắn trong một khoảng thời gian ngắn (chưa xác định), nhưng không thể tạo tài khoản mới hay xác nhận các tài khoản sẵn có. Ngoài ra, dịch vụ tin nhắn thuộc Facebook cũng cho biết, ứng dụng trên hai nền tảng này sẽ có thể ngừng hoạt động bất chợt mà không báo trước.

Việc ngừng hỗ trợ các nền tảng cũ là điều đã được dự đoán trước, khi trong vài tháng qua WhatsApp đã tung ra nhiều tính năng mới rất tiện dụng (như xóa nhanh các tin nhắn đã gửi đi, chia sẻ địa điểm theo thời gian thực...) nhưng đều không tích hợp lên ứng dụng của hai nền tảng nói trên.

Như vậy, để có thể sử dụng WhatsApp một cách thoải mái trong năm mới, người dùng chỉ có hai lựa chọn: hoặc mua một chiếc iPhone, hoặc chuyển qua sử dụng các dòng điện thoại Android.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ vừa công bố nghiên cứu về liệu pháp gene sử dụng các tế bào gốc tạo máu của chính người bệnh để kéo dài sự bảo vệ trước ảnh hưởng của HIV, loại virus gây bệnh AIDS.

Ngày 29-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) có văn bản đôn đốc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Tết Dương lịch và Tết Mậu Tuất 2018, gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước.

9 tài năng trẻ đoạt Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả cầu vàng nhận giải.

Ngày 27-12, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng "Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017”.

Các nhà khoa học đã xác định được điểm yếu trong các vi khuẩn gây bệnh mà có thể được sử dụng để phát triển các loại thuốc giải quyết tình trạng kháng kháng sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục