Phương pháp mới dự báo động đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 4:34:37 PM

Các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên quan giữa sự thay đổi của từ trường Trái Đất với thời điểm xảy ra các trận động đất.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học thuộc khoa Vật lý của trường Đại học Chile vừa công bố một nghiên cứu mà theo họ sẽ mở ra một hướng đi đầy hứa hẹn trong việc dự báo chính xác các trận động đất.

Qua nhiều năm khảo sát các trận động đất xảy ra ở Nhật Bản và Chile, các nhà khoa học nhận thấy có sự thay đổi đột ngột của từ trường Trái Đất ngay trước thời điểm xảy ra động đất. Nhóm nghiên cứu cũng xác định được chính xác khoảng thời gian từ khi từ trường thay đổi cho đến khi các trận động đất xảy ra.

Theo các nhà khoa học, thời điểm xảy ra động đất thường cách từ 2 đến 4 tiếng sau khi từ trường Trái Đất thay đổi. Bên cạnh đó, việc sử dụng phương pháp mới này còn giúp dự đoán chính xác được cường độ của các trận động đất.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Vắcxin phối hợp sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất.

Theo thông tin từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, từ tháng 4/2018, vắcxin sởi-rubella do Việt Nam sản xuất được sử dụng trên quy mô toàn quốc cho trẻ từ 18-24 tháng tuổi trong tiêm chủng mở rộng thay thế cho loại vắc xin sởi- rubella nhập khẩu lâu nay.

Các bác sĩ đang tiến hành ứng dụng DSA điều trị thành công cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện Quốc tế City (CIH) vừa ứng dụng thành công chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền (DSA) cho một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên trên, bệnh nhân có nhồi máu cơ tim cũ, suy tim, bệnh thận mãn, tăng huyết áp, tiểu đường, viêm gan siêu vi C, lao phổi cũ.

Thông tin từ Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia cho biết, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 đã đề cử 9 nhà khoa học nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018.

Danh sách các thiết bị Cisco có thể bị ảnh hưởng (theo công văn 151/CATTT-TTTV của Cục An toàn thông tin).

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị các quản trị viên kiểm tra, rà soát ngay các thiết bị mạng có thể bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục