Ca phẫu thuật đầu tiên trên thế giới ghép bộ phận nam tính hoàn chỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2018 | 9:16:33 AM

Một nhóm bác sĩ Mỹ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép bộ phận sinh dục đầy đủ của nam giới.

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên cho một cựu binh bị thương khi đang thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, tinh hoàn của người hiến tạng không được cấy ghép cho bệnh nhân vì lý do đạo đức.

Ca phẫu thuật được thực hiện ở Bệnh viện đại học Johns Hopkins ở Baltimore, bang Maryland, Mỹ. Ê-kíp phẫu thuật gồm 11 bác sĩ. Ca phẫu thuật dài 14 giờ diễn ra vào ngày 26/3, trong đó bệnh nhân được ghép da, xương, cơ, gân và các mạch máu. Các bác sĩ đã sử dụng dương vật, bìu và một phần thành bụng của một người hiến tạng đã mất.

Sau ca phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã hồi phục, cuối tuần này sẽ được ra viện. Các bác sĩ lạc quan rằng người lính sẽ hồi phục hoàn toàn trong 6 - 12 tháng và có thể khôi phục lại hoạt động tình dục, điều vốn là không thể thực hiện được với các ca phẫu thuật tạo hình dương vật.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đường đi của cáp quang biển APG.

Vào 23 giờ 50 phút ngày 23/4, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) gặp sự cố, ảnh hưởng tới việc truy nhập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Ngày 23/4, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 chính thức được phát động, với chủ đề "Sức mạnh công nghệ số”.

Các mã độc được phát hiện mới đây.

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab vừa phát hiện phần mềm độc hại mới trên Android tấn công vào smartphone tại châu Á thông qua DNS, mang tên Roaming Mantis.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Theo các chuyên gia, các nhà báo cần phải nâng cao cảnh giác để có thể bảo vệ mình và dữ liệu trong môi trường số vốn đang đầy rẫy những thách thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục