Phẫu thuật lấy 7 lít dịch trong khối u buồng trứng

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/8/2018 | 2:12:56 PM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa phẫu thuật một khối u bọc dịch lành tính có kích thước lớn hiếm gặp ở bệnh nhân 68 tuổi tên Đ.T.T, ngụ Khánh Hòa.

Hình ảnh khối u trong bụng bệnh nhân.
Hình ảnh khối u trong bụng bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng bụng to bất thường, gây ra cảm giác nặng nề, nhưng không đau.

Theo lời kể của người bệnh, nhận thấy bụng lớn dần nhanh chóng trong khoảng 2 tháng nay, có kèm sụt cân. Khi khám bệnh các bác sĩ phát hiện ở bụng dưới có khối u khá to, tương đương người có thai 6 tháng. Các bác sĩ đã thực hiện kiểm tra các cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm máu cũng như chụp cộng hưởng từ (MRI), và phát hiện khối u buồng trứng.

Bác sĩ Lê Thị Kim Ngân – Trưởng Khoa Sản Nhi, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhận định, đây là một khối u bọc dịch trong lành tính có kích thước lớn hiếm gặp. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bệnh nhân không có bệnh khác đi kèm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuât điều trị triệt để bệnh.

Sau hai giờ phẫu thuật, bác sĩ đã hút từ khối u ra tới 7 lít dịch. Sau phẫu thuật 5 ngày, bệnh nhân đã dần hồi phục và ổn định.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Hệ thống giám sát của CyRadar vừa phát hiện ra cuộc tấn công gián điệp nhắm vào một ngân hàng lớn của Việt Nam. Sau đó, đơn vị này tiếp tục phát hiện ra một số tổ chức khác cũng đã bị tấn công với hình thức tương tự.

Loại virus vừa được Bkav cảnh báo có khả năng gây ra hiện tượng máy tính đang sử dụng bị lỗi khởi động lại đột ngột.

Một nhóm các nhà khoa học đã công bố nghiên cứu có thể giúp 2 người bất kỳ truyền máu cho nhau mà không cần quan tâm đến nhóm máu.

Mô hình nuôi lợn thương phẩm của hộ ông Tạ Ngọc Hà, thôn Yên Thắng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình được thụ tinh từ lợn đực giống ngoại Pidu 75.

YBĐT - Trong năm 2016 và 2017, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi (GCTVN) tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện Dự án khoa học "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sử dụng môi trường BioPig để pha loãng và bảo quản tinh dịch lợn đực giống ngoại trong nông hộ, phục vụ công tác phát triển đàn lợn lai chất lượng cao trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục