Trung Quốc phóng vệ tinh quan sát Trái đất mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 2:07:42 PM

Ngày 3/11, Trung Quốc đã phóng vệ tinh quan sát Trái Đất mới mang tên Cao Phân 7.

Tên lửa đẩy Trường Chinh-4B mang theo vệ tinh Cao Phân-7 rời bệ phóng.
Tên lửa đẩy Trường Chinh-4B mang theo vệ tinh Cao Phân-7 rời bệ phóng.

Tên lửa đẩy Trường Chinh-4B đã mang theo vệ tinh Cao Phân-7 bay vào không gian  lúc 11h22 (theo giờ Bắc Kinh) từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây.

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc, vệ tinh này có vai trò quan trọng trong quá trình thu thập các dữ liệu phục vụ công tác điều tra thống kê, trắc đạc và thiết lập bản đồ đất đai, hỗ trợ công tác xây dựng đô thị và nông thôn. Đây là vệ tinh có khả năng chụp và truyền những hình ảnh 3D có độ phân giải cao, đáp ứng yêu cầu cao nhất về tính chính xác trong việc lập bản đồ với tỷ lệ 1:10.000, phục vụ mục đích dân sự đầu tiên của Trung Quốc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Giao diện dịch vụ Apple TV Plus.

Việc đăng ký sử dụng Apple TV Plus sẽ giúp người dùng xem nội dung chương trình nhờ các thiết bị của công ty như iPhone, iPad cũng như các nền tảng khác.

Những khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 11 chính hãng tại Việt Nam.

Mẫu điện thoại iPhone 11 mới nhất của "gã khổng lồ" Apple đã chính thức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam kể từ hôm nay, 1/11.

(Ảnh minh họa)

Cục An toàn thông tin đề nghị người dùng khẩn trương ứng phó sau khi có hơn 400.000 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc của chiến dịch tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin ở Việt Nam.

Microsoft vừa cho biết có một nhóm tin tặc nổi tiếng của chính phủ Nga đã nhắm mục tiêu tấn công ít nhất 16 tổ chức thể thao gia và quốc tế trước Thế vận hội Tokyo năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục