Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái kết nạp thêm 2 hội thành viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 4:37:40 PM

YênBái - Ngày 28/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (LHH) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V, khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trọng hoạt động Hội.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trọng hoạt động Hội.

6 tháng đầu năm, LHH đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác năm 2022, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, hội viên và các hội thành viên, đơn vị trực thuộc. 

Hoạt động phổ biến kiến thức được nâng cao về chất lượng, luôn đổi mới nội dung, hình thức Bản tin "Khoa học và cuộc sống”; duy trì tốt hoạt động của Trang thông tin điện tử, thường xuyên đăng tải, cập nhật các hoạt động, sự kiện của tỉnh và hoạt động của LHH, các hội thành viên và đơn vị trực thuộc. Công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội được chú trọng và thực hiện có hiệu quả; chủ động phối hợp triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh với 47 giải pháp tham gia dự thi. 

Được giao thực hiện 2 nhiệm vụ theo Chương trình số 56 của Tỉnh ủy, đến nay, LHH đã hướng dẫn xây dựng 4/10 mô hình khoa học sáng tạo của các tổ chức, cá nhân; tổ chức 1/7 cuộc hội thảo thuộc các lĩnh vực nhằm đào tạo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo và thông tin thêm các hoạt động cụ thể của mỗi hội thành viên; đề xuất một số nội dung cần quan tâm trong công tác phát triển hoạt động của LHH... 

Các đại biểu cũng đã thảo luận, xem xét, nhất trí thông qua tờ trình về việc kết nạp thêm 2 đơn vị: Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trở thành Hội thành viên của LHH.

Nhân dịp này, LHH đã trao tặng bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho 2 tập thể, 5 cá nhân; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân và công nhận 1 tập thể lao động xuất sắc; trao giấy khen của LHH tỉnh cho 10 tập thể, 20 cá nhân thuộc các tổ chức hội và đơn vị trực thuộc đã có nhiều thành tích trong hoạt động Hội năm 2021...

Hoài Anh

Tags Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái kết nạp hội thành viên

Các tin khác
Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

12 chiếc taxi bay EH216-S cùng cất cánh tại thành phố Hợp Phì, Trung Quốc.

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Một tập đoàn các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới, có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ chóng mặt 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở khoảng cách hơn 90 m - nhanh hơn tới 20 lần so với 5G.

Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục