Số cáp quang bị lấy cắp sẽ được thu hồi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2007 | 12:00:00 AM

Chiều 30/5, Bộ Bưu chính Viễn thông đã báo cáo Văn phòng chính phủ về nạn trộm cắp cáp quang biển và đề xuất sớm ban hành công điện gửi các ban, ngành, địa phương phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho những tuyến còn lại, đặc biệt là SMW- 3.

Đề nghị của Bộ Bưu chính Viễn thông là nghiêm cấm khai thác các loại cáp thông tin trên biển (trong đó có tuyến quang) dưới mọi hình thức và sẽ thu hồi lại toàn bộ số cáp mà cơ quan chức năng đã thu giữ được từ ngư dân trong thời gian qua. Bộ Bưu chính Viễn thông sẽ cùng với các bộ, ngành đưa ra những biện pháp xử lý cứng rắn nhất có thể vì cáp quang biển là tài sản quốc gia và không thể để tình trạng trộm cắp xảy ra thêm nữa.

Một quan chức Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, chiểu theo Bộ Luật hình sự của Việt Nam, điều 138 và 231, hành động trộm cắp cáp quang biển nếu bị phát hiện sẽ bị xử lý hình sự với khung từ 3 năm tù đến tử hình.

Cũng trong ngày 30/5, Tổng giám đốc tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã có công văn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trong tập đoàn coi việc bảo vệ an toàn cho các tuyến cáp quang biển, an ninh thông tin quốc gia là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Công ty Viễn thông Quốc tế VTI phải thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo trực tiếp diễn biến sự cố, phương án khắc phục và thông báo nhiều lần trên sóng phát thanh truyền hình trung ương (VTV1, VTC, VOV) để ngăn chặn kịp thời nguy cơ tiếp tục trộm cắp. Bưu điện thuộc các tỉnh, thành phố ven biển thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình thông tin liên lạc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Qua một thời gian chuẩn bị dựa trên những kết quả khảo sát, đánh giá kỹ càng nhu cầu khách hàng cũng như kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT, hôm nay (31/5) VNPT chính thức cho ra đời dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định GPhone.

Menu điều khiển hiện trên giao diện khung hình số.

Coex Photo Frame DPF007 có khả năng tự động phô diễn những bức ảnh, video clip, ca khúc trên màn hình LCD 7 inch TFT, độ phân giải 480 x 234 (RGB) có viền mica trong suốt. Thiết bị được giới thiệu tại triển lãm TBI 2007, giá 149 USD.

Tạo nhóm danh sách trong Mozilla Thunderbird - hãy nhấn để phóng to hình.

Email là một cách tuyệt vời để truyền thông giữa người nọ với người kia một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thư rác (spam) đã làm cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet cảnh giác đối với email gửi cùng lúc đến nhiều người. Nếu bạn gửi một thông điệp đến hàng trăm người trong nhóm làm việc, ISP sẽ chặn lại và chỉ gửi thông điệp đến một số người hạn chế, phần đông còn lại thì ISP gửi trả lại một thông báo lỗi.

Ngày 24/5, tại hội nghị Interop ở Las Vegas, hãng sản xuất phần mềm diệt virus Panda Software đã công bố sản phẩm mới dựa trên nền tảng Web có khả năng phát hiện phần mềm độc hại mà các chương trình bảo mật truyền thống không thể thực hiện được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục