Nhật sáng chế ra mạch vi điện tử siêu nhẹ và mỏng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2013 | 8:14:47 AM

Các nhà khoa học Trường đại học Tokyo Nhật Bản vừa sáng chế thành công vi mạch điện tử siêu nhẹ và mỏng nhất thế giới.

Giáo sư Takao Someya giới thiệu mạch vi điện tử mới trong cuộc họp báo ở Tokyo.
Giáo sư Takao Someya giới thiệu mạch vi điện tử mới trong cuộc họp báo ở Tokyo.

Với độ dày 2 micromet, chỉ bằng 1/5 màng bọc thực phẩm và nhẹ hơn một lông chim, mạch điện tử này có thể được lắp đặt trong hệ thống cảm biến y tế giúp xả stress.

Phát minh mới này cũng mở ra cơ hội cho các bác sĩ sử dụng để cấy dưới da nhằm giám sát tất cả dữ liệu của cơ thể như nhiệt độ, huyết áp, nhịp cơ và nhịp tim.

(Theo TPO)

Các tin khác
Restrictions là một tính năng rất hữu dụng trên iOS

Nếu vì một lý do nào đó mà phần Restrictions trong thiết bị Apple được khởi động nhưng bạn lại quên mất mật khẩu đăng nhập, phương pháp sau đây có thể giúp bạn “chữa cháy”.

Mô hình kỹ thuật của vệ tinh siêu nhỏ đầu tiên chế tạo tại Việt Nam có tên Pico -Dragon (tạm dịch Rồng nhỏ).

Theo Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC), dự kiến ngày 4/8, vệ tinh siêu nhỏ Pico Dragon của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ bằng tàu vận tải Kounotori4 (HTV4) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Trưa 23.7, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) phối hợp với Tổng công ty tài nguyên và môi trường (thuộc Bộ TN-MT) tổ chức đón chiếc máy bay PAC750 XSTOL của Công ty Ozshore Aviation (Úc) về đến sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh).

Droid Razr Maxx HD của năm 2012 có nguồn pin “khủng”.

Từ nay tới cuối năm, các đại gia công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Microsoft, Amazon… dự định trình làng khá nhiều siêu phẩm mới đáng để người dùng phải chờ đợi. Vậy đó là những siêu phẩm gì?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục