Chuyến đi kỷ niệm

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2017 | 7:53:58 AM

Bao mong chờ, háo hức rồi mùa hè cũng đã đến. Tôi đã mong ngóng kỳ nghỉ này từ rất lâu rồi, không chỉ vì công việc học tập mệt mỏi mà điều quan trọng là tôi được tham gia trại hè cùng với các anh chị tại Vườn quốc gia Ba Vì – nơi tôi đã muốn đến từ lâu.

Vườn quốc gia Ba Vì là một quần thể sinh thái bao gồm nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi và đặc biệt là khu bảo tồn với rất nhiều loài động vật quý hiếm. Theo hành trình, chúng tôi ở lại đây một ngày, một đêm.

Đường từ cổng lên khách sạn khá dài và khúc khuỷu. Dọc đường, ngồi trên xe, tôi nhìn thấy những con bò, con bê đang tung tăng gặm cỏ, thỉnh thoảng lại có một vài du khách chạy bộ dọc theo con đường. Khách sạn là một tòa nhà bốn tầng được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi với thiết kế sang trọng.

Sau khi nhận phòng, chúng tôi lần lượt về cất đồ, nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu đi tham quan phong cảnh. Nơi đây quả thực rất đẹp, không khí trong lành và mát mẻ làm chúng tôi quên đi cái nắng oi bức của mùa hè! Ở đây có rất nhiều thông, đứng giữa đồi thông tạo cho tôi cảm giác thoải mái và yên bình.

Buổi chiều, chúng tôi đi xem thác. Nó giống như một dải lụa trong xanh trải dài từ trên đỉnh xuống. Dòng nước cứ thế tuôn mạnh rồi đâm thẳng vào đá bắn ra tứ phía. Tôi thích thú thưởng thức cảnh đẹp ấy, cảm giác như được ngắm nhìn những bông hoa nước đang tung mình đùa giỡn bên ghềnh đá già cỗi trơ trọi.

Ánh nắng chiều hiền hậu như ban xuống phép màu làm cho dải lụa đó trở nên lung linh như đính pha lê. Một ngày trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc, ông mặt trời đã lặn sau vách núi, màn đêm kéo đến vùng đồi.

Buổi tối, các anh chị quản trại tổ chức cho chúng tôi một buổi tiệc ngay giữa đồi thông. Không khí ấm áp với những chiếc đèn nhấp nháy, những chiếc bàn gỗ nâu, màu sắc của những chiếc bánh ngọt cộng thêm giai điệu du dương của âm nhạc đã mang đi cảm giác yên bình của buổi chiều, thay vào đó là sự ngọt ngào của buổi tối. Rất nhanh, chúng tôi khuấy động không gian yên tĩnh ấy bằng không khí sôi động của lửa trại.

Ngọn lửa đỏ rực như ông mặt trời nhỏ tỏa nắng giữa màn đêm huyền ảo. Ban đầu, tôi còn e ngại nhưng trong không gian đầy phấn khởi ấy đã khiến tôi hát hò, nhảy múa say sưa và hòa mình vào cuộc vui tự bao giờ không biết. Khung cảnh chúng tôi vui đùa khi đó thật đẹp.

Tôi ước giá như có một người người họa sỹ tài hoa đang ở đây phác họa lại cho chúng tôi khung cảnh tuyệt vời này. Bao cảm xúc lan tỏa, tiếng cười tiếng hát vang dội giữa màn đêm yên tĩnh. Tất cả chỉ còn lại tình bạn, tình đoàn kết gắn bó giữa những người bạn với nhau.

Dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn bên nhau nhưng với chúng tôi, chuyến đi là một kỉ niệm khó phai trong đời. Những giây phút ngắn ngủi ấy lướt qua thật nhanh như làn gió nhưng đã để lại trong tôi cảm giác buồn buồn, nhung nhớ. Tôi sẽ nhớ mãi ngày hôm đó như một hồi ức đẹp!

Mai Phương (Lớp 7C, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục