Trong veo mùa hạ

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2019 | 7:50:21 AM

YênBái - Mùa hạ này ở chỗ cậu thế nào? Năm nay chỗ tớ vẫn thế, chỉ là nóng hơn năm ngoái nhiều. Thực ra tớ từng rất ghét mùa hạ, vì mùa hạ là mùa của chia ly. Nhưng dạo này tớ lại nhận ra mùa hạ thú vị vô cùng. Tớ thích một buổi sáng không phải bận tâm rằng mấy giờ mình vào lớp. Rồi mẹ tớ gọi điện về, giục tớ đi phơi quần áo, quét nhà, làm mấy việc vặt.

Trong lúc làm, tớ luôn bật nhạc rất to và hát theo. Đến tối, mẹ tớ gọt hoa quả, cắt nhỏ ra rồi trộn cùng sữa chua lựu đỏ mà tớ thích. Tớ ngồi trên sô-pha ăn thật ngon và cảm tưởng như tất cả hương vị của mùa hè đang tan chảy trong miệng. Bố tớ trêu ăn nhiều sẽ béo, nhưng tớ kệ thôi, vì chẳng biết đến bao giờ tớ mới có một mùa hè rảnh rỗi thế này.

Mùa hạ năm nay làm tớ hạnh phúc một phần vì tớ đỗ trường chuyên của tỉnh - ngôi trường cấp ba với tràn ngập những mong đợi. Các bạn tớ cũng đỗ. Châu Anh đậu chuyên Văn, Kiều Trang chuyên Sinh, tớ chuyên Anh, mấy bạn con trai thì chuyên Toán, Lý, Hóa. Tối nào, chúng tớ cũng nhắn tin cho nhau, bảo rằng vào năm học sẽ đợi nhau, đèo nhau đi học.

Nhớ giờ này năm ngoái, tớ đang bận rộn, 3 tháng hè thì chắc tớ ở nhà chưa được nửa tháng. Tớ được bố mẹ cho đi trại hè, gặp những người bạn mới từ các nơi khác, mỗi người như một mảnh ghép làm nên một kỷ niệm thật hoàn hảo. Sau đó, tớ tham gia các hoạt động của câu lạc bộ thiện nguyện. 

Tớ tiếp xúc với những mảnh đời kém may mắn và nhận ra rằng cuộc sống hiện tại của mình là ước mơ của bao người. 

Tớ biết vì tớ chưa thực sự cố gắng nên mới vậy và tớ đã học cách tô vẽ thêm để mỗi ngày trôi qua trở nên tuyệt vời hơn. Rồi tháng 9, cả nhà tớ cùng đi du lịch, làm quen với các nền văn hóa khác nhau. Qua chuyến đi đó, tớ phát hiện ra bố tớ chỉnh ảnh rất chuyên nghiệp.

Và một điều cuối cùng, tớ đang bị rung động bởi sự trong veo của mùa hạ. Có những ngày dầm mưa, cũng có những ngày ngấm nắng. Có cái tĩnh lặng giữa không gian náo nhiệt, ồn ào. Có cái mát dịu dưới hiên trời oi ả và ngột ngạt. Tiếng ve dẫu không còn chảy trên nỗi nhớ, không ai có thể làm ngơ. Bằng lăng không còn tím màu chờ đợi, không ai có thể hững hờ. Mùa hạ – nắng gắt mưa dày, mùa hạ – nồng nàn và rực rỡ…

 Mai Phương (Lớp 10 Anh – Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục