Thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 7:45:27 AM

YênBái - Nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm là lời nhận xét của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Xuân Lai, huyện Yên Bình khi nhắc về chàng trai trẻ Phương Đức Dũng - Bí thư Đoàn xã. Người thủ lĩnh luôn hăng hái, tích cực trong mọi hoạt động, từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi phát triển vững mạnh, xứng đáng là tấm gương sáng về học tập và làm theo lời Bác.

Bí thư Đoàn xã Xuân Lai - Phương Đức Dũng đo thân nhiệt cho người dân qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Bí thư Đoàn xã Xuân Lai - Phương Đức Dũng đo thân nhiệt cho người dân qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Gần 5 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn xã Xuân Lai, Phương Đức Dũng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, tập hợp ĐVTN hưởng ứng, tham gia nhiều chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng như: "Đền ơn đáp nghĩa”, tình nguyện nhân đạo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường… 

Những ngày qua, Dũng cùng ĐVTN xã rong ruổi xe máy chở chiếc loa thùng di động đến từng ngõ xóm của các thôn để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như phát tờ rơi và treo băng rôn, khẩu hiệu phòng chống dịch bệnh trên khắp các tuyến đường vào xã. 

Dũng chia sẻ: "Với vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Xuân Lai, tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và lâu dài. Vì vậy, tôi đã xây dựng đội xe tuyên truyền lưu động, huy động lực lượng ĐVTN tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh xã để hỗ trợ, hướng dẫn người dân qua chốt cài đặt, sử dụng ứng dụng khai báo y tế, ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết cho chốt. Đồng thời, ĐVTN trong xã cũng hỗ trợ ngành y tế phun thuốc khử khuẩn; truy vết F1, F2 tại cộng đồng dân cư... Nhờ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng ngừa dịch bệnh”.

Là thủ lĩnh Đoàn ở địa phương còn nhiều khó khăn như Xuân Lai, nhưng Phương Đức Dũng đã để lại nhiều dấu ấn rõ nét qua các hoạt động, phong trào như: "Tuổi trẻ xã Xuân Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”; hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”, huy động 100% ĐVTN tham gia gần 1.000 ngày công trị giá trên 50 triệu đồng. 

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn xã đã góp sức cùng nhân dân làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; trồng và chăm sóc 600 m đường hoa tại các thôn: Trung Tâm, Cà Lồ và xây dựng Công trình "Đường điện thắp sáng làng quê” tại thôn Cây Mơ… Qua đó, lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác một cách thiết thực, cụ thể. 

Bên cạnh đó, Dũng còn tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN thành lập Tổ hợp tác "Thanh niên phát triển kinh tế trồng cây ăn quả” tại thôn Trung Tâm do các đoàn viên Phạm Đình Quý, Hoàng Ngọc Quý và Tô Văn Diện làm chủ. Tất cả những đoàn viên tiêu biểu này đều có mô hình trồng bưởi Diễn, chanh tứ thời cho thu nhập khoảng 80 triệu đồng/năm. 

Ông Nguyễn Văn Thương - Chủ tịch UBND xã Xuân Lai cho biết: "Đồng chí Phương Đức Dũng là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Phát huy vai trò người thủ lĩnh thanh niên đồng chí đã huy động ĐVTN tham gia nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt tích cực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”.

Với nhiệt huyết, năng động trong công tác Đoàn và nỗ lực rèn luyện bản thân, liên tiếp trong các năm từ 2018 - 2020, thủ lĩnh Đoàn xã Xuân Lai vinh dự được nhận giấy khen của Huyện đoàn Yên Bình và bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái.

Bùi Minh

Tags năng động nhiệt huyết "Đền ơn đáp nghĩa” nhân đạo nông thôn mới bảo vệ môi trường Covid-19

Các tin khác
Nghệ sĩ múa Việt An trong ngày tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Việt An thi Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ở tuổi 27 và được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú khi đang là sinh viên năm ba.

Nguyễn Đình Thắng, thủ khoa kép khoá 2016-2021 của Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bỏ dở khi đang học năm cuối ngành kinh tế, Đình Thắng thi lại và đoạt danh hiệu thủ khoa đầu vào và đầu ra Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông.

Trong lần thi thứ 2 vào tháng 9/2020, Thuý Hiền đã đạt điểm SAT gần tuyệt đối 1580/1600 (trong đó Math: 800; Reading and Writing:780). Trước đó, nữ sinh đạt 1490/1600 trong lần thi SAT đầu tiên và TOEFL 106/120.

Đạt được điểm SAT ấn tượng 1580/1600, Tạ Thị Thuý Hiền (SN 2003) bật mí cách để chinh phục mức điểm cao là làm nhiều đề và ghi nhớ những lỗi sai để tránh lặp lại.

Nhóm ba nữ sinh Chẩu Thị Mai, Hỏa Thị Minh Thùy, Vi Thị Thùy Trang giành giải Nhì Startup Kite 2021.

Dự án "Thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình" của ba nữ sinh đến từ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi Startup Kite 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục