Hành trình trở thành "nhà sáng tạo' trên đa nền tảng của nam sinh trường kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2022 | 3:05:39 PM

Không chỉ là một Tiktoker sở hữu lượng theo dõi lớn, Đỗ Văn Linh còn có thành tích học tập tốt tại ngôi trường đang theo học - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện tại, Linh còn là freelancer toàn thời gian về mảng content creator.

Không chỉ là một Tiktoker sở hữu lượng theo dõi lớn, Đỗ Văn Linh còn có thành tích học tập tốt tại ngôi trường đang theo học - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Vượt qua vô vàn khó khăn trên hành trình trở thành "nhà sáng tạo”

Bất kì lĩnh vực, công việc nào trên chặng đường dẫn đến thành công đều sẽ trải qua vô vàn khó khăn. Vì vậy nên mình cũng coi những trở ngại là thứ không thể thiếu. Trước khi trở thành nhà sáng tạo, mình chưa biết làm cách nào để viết được một content chất lượng, chưa biết chỉnh sửa video, chưa biết nắm bắt tâm lý người xem. Cách duy nhất để vượt qua điều này đối với mình đó là chúng ta cứ làm, cứ học hỏi thôi rồi chắc chắn chúng ta sẽ biết từng chút từng chút một. Rồi những trang thiết bị cần có cho công việc này trong thời gian đầu cũng có chút cản trở mình.

Tuy nhiên, những cái thiếu đó lại là động lực cực kì lớn cho mình để làm việc. Mình luôn tự động viên bản thân là làm việc chăm chỉ thôi để còn mua cái này cái kia quay cho chuyên nghiệp và chất lượng. Và cái khó khăn lớn nhất đối với mình khi mới vào nghề đó là quản lí thời gian. Vì mình còn là sinh viên vẫn cần dành thời gian nhiều hơn cho việc học tập nên thời gian của mình bị dồn ép rất nhiều. Nói thì dễ nhưng để cân bằng và duy trì hai việc học và làm cùng một lúc là điều vô cùng khó khăn. 



Đương nhiên sẽ có những lúc mình thấy bị dồn ép về thời gian, tinh thần, cũng có lúc phải hy sinh một khía cạnh nào đó nhưng mà không sao cả, mình vui vẻ chấp nhận và làm hết khả năng thì thôi. Sau những lần như thế mình nhận ra điều chưa tốt của bản thân trong việc quản lý thời gian, quản lý công việc và để cảm xúc chi phối quá nhiều. Mình nhận ra mình phải cố gắng hơn, nỗ lực hơn, chăm chỉ hơn và cả khoa học hơn nữa.

Và đến hiện tại, mình đã khắc phục được kha khá những trở ngại đó, và ngày càng hoàn thiện hơn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. "Giây phút bạn tự mình vượt qua mọi khó khăn khổ cực thì bạn cũng sẽ không là bạn của trước kia nữa.”

Văn Linh là đại sứ truyền thông cho một số dự án, chương trình về cộng đồng, sinh viên như: Take One, NEU 360 độ…

Những thành quả vô cùng xứng đáng

Với GPA 3.7/4, mình đã may mắn đạt bằng xuất sắc tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mình cũng là đại sứ truyền thông cho một số dự án, chương trình về cộng đồng, sinh viên như: Take One, NEU 360 độ… Việc đầu tư dành thời gian để làm content chất lượng cũng giúp mình đạt được con số hơn 225 nghìn người theo dõi trên Tiktok với nhiều video đạt lượt xem lớn truyền tải những kiến thức và nội dung tích cực đến với các bạn trẻ. Hiện tại, mình đang phát triển để làm content creator trên đa nền tảng không chỉ Tiktok. Ngoài ra, mình cũng nhận một số công việc bên ngoài liên quan đến mảng công việc sáng tạo nội dung này. Trong tương lai, ngoài công việc sáng tạo, mình cũng lên kế hoạch kinh doanh và giảng dạy tiếng Anh.

Hãy trở thành người có ích cho xã hội



Mình luôn quan niệm một xã hội "có ích" khi tất cả mọi người đều là người có ích cho xã hội. Từ chính bản thân mình, mình luôn cố gắng truyền tải những thông điệp tích cực thông qua các sản phẩm mà mình thực hiện. Những thông điệp ấy cũng góp phần giúp cho các bạn trẻ theo dõi mình cũng ngày càng tích cực và sống có ích hơn. Và mình coi việc mình làm chính là một cách cống hiến cho xã hội, giúp mình trở thành một người có ích cho xã hội. Một hạt cát không thể tạo nên sa mạc vì vậy hãy cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp bằng nhiều cách cống hiến.

(Theo SVVN)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục