Quà sinh nhật

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hôm nay là sinh nhật Lan, cô bạn thân cùng lớp với tôi. Sau bữa tiệc vui vẻ, mọi người đã về hết, Lan bảo tôi ở lại mở quà cùng nó. Gia đình Lan khá giả, bố mẹ quan hệ rộng nên những món quà tặng cái gì cũng đẹp và đắt tiền.

Những chiếc hộp quà đã dần được mở hết, còn lại một chiếc hộp nhỏ, Lan bảo tôi mở giúp - bên trong hộp quà là chiếc cặp tóc xinh xinh. Tôi biết ngay đó là món quà của Mai, bạn cùng lớp vì hồi chiều tôi đã gặp Mai đi mua quà cho Lan. Không cầm đến chiếc cặp, Lan lạnh lùng bảo:

-Mày vứt vào sọt rác hộ tao!

Tôi sững người nói:

-Nhưng đấy là quà kỷ niệm sinh nhật cơ mà! Chiếc cặp đó cũng đẹp đấy chứ!

Lan nhìn tôi bĩu môi:

-Kỷ niệm cái quái gì? Đồ rẻ tiền ấy mà, mày thích thì mang về mà dùng.

Đến lúc này, tôi thật sự buồn vì những gì Lan vừa nói ra. Lan chỉ biết đánh giá món quà qua đồng tiền mà không thấy được giá trị đích thực của món quà kia là tình cảm chân thành của một người bạn.

Đặng Thu Hạnh
(Lớp 9B, Trường THCS Báo Đáp, Trấn Yên)

Các tin khác
Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục