Tuổi thơ tôi...!

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2011 | 9:33:23 AM

Tuổi thơ, có ai mà không từng đi qua...

Tuổi thơ của mỗi người mỗi khác nhưng đều là những kỷ niệm đẹp. Với tôi, tuổi thơ có bao điều kỳ diệu.

Quê tôi không có sông, không có cánh đồng rộng thẳng cánh cò bay, không ồn ào xe cộ, không cả ánh điện sáng thâu đêm. Đơn giản nơi đó chỉ có núi, có rừng, có những thửa ruộng uốn quanh sườn núi. Tuổi thơ tôi ở đó, nơi những mảnh ruộng bậc thang sau mùa gặt nắng gắt, cùng bạn bè đuổi bắt châu chấu để hằng đêm khi ánh trăng lan tỏa khắp bản làng, sao lung linh trên bầu trời bằng bạc ánh trăng thì lũ chúng tôi lại tụ họp trên mảnh ruộng rộng nhất bên sườn đồi. Rơm khô được trải ra làm chỗ ngồi, một đống lửa nhỏ được nhóm lên ở giữa, cả hội ngồi quanh đống lửa nướng châu chấu, nướng khoai và tất cả những gì mà chúng tôi mang đến.

Mỗi đêm như thế không bao giờ thiếu những trò chơi. Chúng tôi chơi đến khi đã mệt. Tiếng cười khuấy động cả không gian, phá vỡ sự yên tĩnh của màn đêm. Khi đã thấm mệt, tất cả nằm chụm đầu vào nhau đếm những vì sao và chọn cho mình vì sao mà mình thích nhất, đẹp nhất. Vì sao mà tôi chọn là vì sao sáng nhất giữa bầu trời, trên đỉnh đầu của tôi.

Tuổi thơ tôi ở đó, nơi sườn đồi vàng rơm mùa gặt, có hoa mua nở tím cả một vùng... có tiếng cười va vào vách núi, tiếng gà trưa gợi nhớ khói lam chiều... Và còn nhiều, còn nhiều điều chứa đựng tuổi thơ hồn nhiên ấy gắn với những kỷ niệm không thể nào quên về mảnh đất quê hương, nơi ta đã từng gắn bó một thời...

Giàng Thị Ngọc Hoa -  (Lớp 11C, Trường Trung cấp Sư phạm Yên Bái,  phường Pú Trạng - thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục