Xứng đáng với niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2012 | 9:09:09 AM

YBĐT - Những năm qua, Ban Nữ công Báo Yên Bái đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần đáng kể vào những thành tích xuất sắc của Báo Yên Bái nói riêng và báo chí tỉnh nói chung.

Một tiết mục văn nghệ của nữ cán bộ viên chức Báo Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Miền)
Một tiết mục văn nghệ của nữ cán bộ viên chức Báo Yên Bái. (Ảnh: Thanh Miền)

Từ con số tròn trịa 10 nữ công nhân viên chức năm 2000, đến nay số lượng nữ công nhân viên chức ở Báo Yên Bái đã là 21 chị. Trong đó, 19 chị có trình độ đại học - chiếm 93%; số chị tham gia làm công tác quản lý là 3 - chiếm 13%. Được phân công ở 6 phòng nghiệp vụ, các chị em đều thể hiện rõ vai trò của mình trong các hoạt động của cơ quan.

Khi nói về Báo Yên Bái, độc giả quan tâm có thể nhận thấy đây là một tờ báo địa phương có sự trưởng thành vượt bậc. Từ một tờ báo phát hành 3 kỳ/tuần, đến nay báo đã phát hành 5 kỳ/tuần với số lượng phát hành trên 8.500 tờ/kỳ. Báo Yên Bái còn cho ra đời Báo Yên Bái điện tử - Truyền hình Internet và xuất bản Báo Yên Bái vùng cao song ngữ việt Mông – hai ấn phẩm báo chí được đánh giá cao trong khu vực.

Để đạt được những bước vững mạnh trên, đội ngũ nữ công đã góp phần không nhỏ với những tên tuổi phóng viên như: Hồng Oanh, Minh Thúy, Ngọc Tú, Quỳnh Nga, Thanh Ba, Thanh Chi, Hồng Khanh… Họ là những phóng viên xông xáo trên nhiều “mặt trận” của cuộc sống. Nhiều người trong số họ đã có những bài viết hay, ấn tượng, gây hiệu ứng tốt trong xã hội và đạt nhiều giải cao trong các giải báo chí của tỉnh và  Trung ương.

Lặng lẽ sau từng bài viết, trang báo, cùng với các đồng nghiệp Phòng Tòa soạn, các nữ biên tập viên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và nỗ lực làm tốt vai trò “gọt giũa” cho từng tác phẩm, góp phần không nhỏ làm nên diện mạo của tờ báo.

Cùng đó, đội ngũ nữ công chức tham gia công tác kỹ thuật cũng thường xuyên chủ động học tập, cập nhật công nghệ thông tin làm chủ công nghệ làm báo. Mặc dù làm việc ở khâu “hậu trường” nhưng sự cống hiến của các chị lại được thể hiện rõ nét qua sự thay đổi hình thức, giao diện của 3 tờ báo. Nữ công ở bộ phận hành chính cũng giúp cho mọi hoạt động của cơ quan được thông suốt, kịp thời. Mọi chế độ, chính sách đều được các chị tìm hiểu tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho đời sống cán bộ viên chức Báo Yên Bái.

Ngoài làm tốt nghiệp vụ, các chị còn tham gia tích cực và giữ vai trò nòng cốt vào các hoạt động văn thể của cơ quan cũng như trong các dịp giao lưu với báo bạn.

Vào các dịp lễ 8/3, 21/6, 20/10, Ban nữ công Báo Yên Bái thường tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia nhiệt tình của chị em như gặp mặt, tọa đàm, thi nấu ăn, hái hoa dân chủ, thi đấu thể thao… tạo nên bầu không khí ấm áp của tinh thần đoàn kết, thân ái trong tổ ấm công đoàn, tạo động lực để chị em cống hiến và phát triển bản thân, đồng thời giúp chị em có thêm những bài học quý không những về công việc mà cả trong gia đình.

Cùng với các hoạt động đoàn thể, nữ cán bộ viên chức Báo Yên Bái cũng không ngừng học tập, có ý thức vươn lên và phấn đấu trở thành đảng viên. nhờ vậy từ năm 2010 đến 2012 đã có 6 chị đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Một số chị tiếp tục tham gia học lớp cao cấp chính trị, lớp quản lý Nhà nước nâng cao trình độ…

Để có được những kết quả ấy, các chị ngoài việc vững vàng chuyên môn, trách nhiệm trong công việc còn phải có sự khéo léo sắp xếp công việc gia đình, nuôi dạy con cái làm tròn thiên chức của người con, người vợ, người mẹ. Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, nữ cán bộ viên chức Báo Yên Bái đã tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện như ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ vì nạn nhân chất độc màu da cam, tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với Công đoàn cơ sở Báo Yên Bái, chị em đã quyên góp quỹ Vì Trường Sa thân yêu, quỹ vì người nghèo… và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Ở mỗi vị trí, mỗi công việc, những nữ cán bộ viên chức Báo Yên Bái đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà bạn đọc dành cho Báo Yên Bái.

Thanh Thủy

Các tin khác
Tiếp bước truyền thống cha anh nhiều thanh niên Yên Bái tiếp tục lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

YBĐT - Trong những năm đánh Mỹ, cùng với toàn miền Bắc, ở tỉnh Yên Bái cũng sôi nổi phong trào "Thanh niên ba sẵn sàng", "Phụ nữ ba đảm đang", "Phụ lão ba giỏi"... ở vùng núi xa xôi, thanh niên Văn Chấn mở hội tòng quân cứu nước... Các huyện phía đông của tỉnh, ngoài các phong trào chung còn thành lập các tiểu đoàn mang tên Yên Ninh vào với đồng bào tỉnh Ninh Thuận kết nghĩa, cùng tham gia chiến đấu.

Cùng với báo chí cả nước, báo Yên Bái đã có bước phát triển nhanh chóng và đóng góp xứng đáng vào quá trình đấu tranh xây dựng trưởng thành của tỉnh Yên Bái và sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa miền Tây Bắc và Trung du Bắc Bộ, có vị trí của ngõ của vùng Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục