Sỹ tử Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ tăng tốc ôn luyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/6/2019 | 7:58:43 AM

YênBái - Còn chưa đầy 1 tháng nữa là bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Cũng như nhiều Trường THPT khác trên địa bàn, ngay sau khi kết thúc học kỳ II, thầy và trò Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ đã gấp rút kế hoạch ôn tập.

Giáo viên Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị những khâu cuối cùng cho học sinh bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Giáo viên Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị những khâu cuối cùng cho học sinh bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Thầy Nguyễn Văn Thế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường có  278 thí sinh, trong đó thi tổ hợp Xã hội có 261 học sinh, tổ hợp Tự nhiên có 58 học sinh và thi cả 2 tổ hợp có 31 em. Toàn trường có 181 thí sinh vừa thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Để các em yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình hiện hành. Dạy theo mức độ nhận biết, hiểu vận dụng đơn giản để làm bài tập và từ thực hành để củng cố nắm vững lý thuyết. Đặc biệt, căn cứ vào phương án và cấu trúc đề thi minh họa THPT quốc gia hàng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng nội dung và phương pháp ôn tập cho phù hợp với trình độ, năng lực của các đối tượng học sinh”. 

Cũng như các năm học trước, bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các môn thi chủ yếu là thi trắc nghiệm, kiến thức rộng, dàn trải trong khi đó thời gian làm bài thi ngắn, vì vậy việc truyền đạt kiến thức cơ bản cho học sinh đạt điểm xét tốt nghiệp cũng như đăng ký xét tuyển các trường đại học, cao đẳng đòi hỏi giáo viên trong nhà trường luôn tập trung cao độ ngay từ đầu năm học. 

Cô Lại Thị Hồng Thơm - giáo viên Ngữ văn, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Ngay sau khi kết thúc chương trình học, nhất là vào giai đoạn này, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, chúng tôi tập trung cho học sinh ôn tập theo dạng chuyên đề, hướng dẫn cách triển khai luận điểm, luận cứ, luận chứng; ôn kỹ năng mở bài, kết bài, đưa dẫn chứng, kỹ năng phân tích, liên hệ... qua đó giúp cho học sinh nắm chắc kiến thức”. 

Em Nguyễn Thị Thu Uyên - học sinh lớp 12A1 tâm sự: "Thực sự ban đầu em rất lo, nhưng với mục tiêu phấn đấu đạt điểm cao để vừa xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên, em và các bạn trong trường đã chủ động nắm bắt những kiến thức cơ bản trong chương trình 12; tập trung ôn luyện, làm quen với các đề thi trắc nghiệm, đến nay chúng em đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”. 

Cùng với đó, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ còn đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo cụm giữa các trường THPT khu vực miền Tây nhằm trao đổi về công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT. 

Cô giáo Hà Thị Thu Hiền - giáo viên môn Toán cho biết: "Việc trao đổi chuyên môn giữa các trường THPT trên địa bàn đã tạo cơ hội cho chúng tôi được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dạy học, nhất là việc ôn thi cho học sinh khối 12”. 

Qua hai lần thi thử tốt nghiệp, tỷ lệ học sinh đạt gần 95%, còn 5% chưa đạt. Đối với số học sinh thi thử đạt điểm thấp, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ đã mời các phụ huynh học sinh bàn công tác ôn tập và chỉ đạo các giáo viên có kinh nghiệm dạy phụ đạo cho các em. 

Cùng với đó, vào tháng nước rút này nhà trường chỉ đạo các giáo viên rà soát lại lý thuyết, chỉ ôn trong sách giáo khoa, không ôn lan man, truyền cảm hứng cho học sinh về tâm lý vững vàng, tinh thần tỉnh táo, mỗi tuần làm từ 4 - 6 đề thi nhằm rèn luyện kỹ năng làm bài cũng như kiểm soát thời gian làm bài thi…

Với thành tích nhiều năm liền tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT cao và tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt với sự chuẩn bị chu đáo cho học sinh từ khâu ôn tập, đăng ký, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn khối thi và sự nỗ lực của các thầy cô giáo, tin rằng Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ sẽ đạt kết quả cao tại kỳ thi năm nay.

Hà Tĩnh

Tags Kỳ thi THPT quốc gia Nghĩa Lộ học sinh giáo viên nhà trường

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục