Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trấn Yên thành công xây dựng trường chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2020 | 7:39:25 AM

YênBái - Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia - đây là điều kiện quan trọng để Trấn Yên tiếp tục nâng cao nguồn nhân lực, góp phần vào nâng cao đời sống kinh tế - xã hội ở huyện nông thôn mới đầu tiên của vùng Tây Bắc.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Bảo Hưng.
Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Bảo Hưng.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự nghiệp giáo dục huyện Trấn Yên có nhiều khởi sắc, hệ thống trường, lớp được chuẩn hóa, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt.

Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia - đây là điều kiện quan trọng để Trấn Yên tiếp tục nâng cao nguồn nhân lực, góp phần vào nâng cao đời sống kinh tế - xã hội ở huyện nông thôn mới đầu tiên của vùng Tây Bắc.

Trường Mầm non Bảo Hưng thuộc xã Bảo Hưng sớm đạt chuẩn quốc gia từ năm 2012, ở xã thuần nông nhưng với nỗ lực của tập thể giáo viên, nhà trường đã giữ vững chuẩn và đạt thẩm định lại vào năm 2018. 

Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự linh hoạt của cán bộ quản lý, Trường có đầy đủ các phòng học với công trình vệ sinh khép kín cho 6 nhóm lớp, các phòng học chức năng với các thiết bị cần thiết, khuôn viên nhà trường được các cô giáo lên nhiều ý tưởng trang hoàng hút mắt, tạo cho trẻ có một không gian xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, 100% giáo viên trong trường đạt trình độ trên chuẩn. Hàng năm, nhà trường tạo điều kiện để giáo viên được nâng cao trình độ chuyên môn. 

Cô giáo Nguyễn Thị Chi - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhờ tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết, thống nhất nên tất cả các hoạt động của nhà trường đều được triển khai đầy đủ, hiệu quả. Đặc biệt từ khi đạt chuẩn, giáo viên của Trường càng nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo nên có nhiều đổi mới trong các tiết dạy, có nhiều đồ chơi tự tạo thu hút học sinh. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục không chỉ tại địa phương mà thu hút cả những học sinh từ xã lân cận tới học”.

Tỷ lệ huy động trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp hàng năm luôn đạt 100% và hiếm có địa phương nào tỷ lệ huy động trẻ 3 - 4 tuổi ra lớp đạt được 99% như ở đây. Hàng năm, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; kết quả chuyển giao lên trường tiểu học đánh giá theo 5 lĩnh vực phát triển đạt 100%. Nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, nhiều cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Giai đoạn 2015-2020, với những chủ trương, giải pháp phù hợp của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự đồng lòng của các thầy cô giáo, cũng như sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, công tác giáo dục của huyện Trấn Yên có nhiều khởi sắc. Với 100% các trường đạt chuẩn quốc gia ở tất cả các cấp học đã cho thấy sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên rõ rệt, giữ vững phổ cập giáo dục. 

Để thực hiện chương trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giai đoạn 2016-2020. Sau sáp nhập, đã giảm 20 trường, 39 điểm trường, 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày; bình quân mỗi năm có 90 học sinh giỏi các cấp; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 99,4%; tỷ lệ học sinh THCS tốt nghiệp đạt 99,5%. 

Ông Vũ Quốc Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: "Xác định sau sáp nhập là cơ hội để huyện tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục, để các xã, các trường cùng phấn đấu đạt chuẩn, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã đề ra nhiều giải pháp, đưa ra lộ trình cụ thể, xác định nhiệm vụ trọng tâm đối với từng đơn vị, tập trung nâng cao chất lượng học sinh với nhiều hình thức và biện pháp khả thi nhằm hạn chế học sinh yếu, học sinh lưu ban, bỏ học giữa chừng; nâng cao hiệu quả đào tạo, chú trọng bồi dưỡng cho giáo viên, nâng cao tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. 

Đồng thời, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong thực hiện các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Đến nay, 100% các trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia trong đó có 46 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Giai đoạn 2020 - 2025, huyện phấn đấu xây dựng 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đạt tỉ lệ 32%”.

Việc 100% số trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia đã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua trong các nhà trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khẳng định vị thế huyện nông thôn mới đầu tiên của vùng Tây Bắc.

Thanh Ba

Tags Trấn Yên trường chuẩn quốc gia

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục