Yên Bái chủ động trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2020 | 8:17:23 AM

YênBái - Đến thời điểm này, cùng với việc tập trung cho học sinh ôn luyện, nắm chắc kiến thức, kỹ năng tham dự kỳ thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái đã và đang chuẩn bị tích cực, chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc ôn luyện cho học sinh khối 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.
Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc ôn luyện cho học sinh khối 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.

Giữa cái hầm hập nắng nóng tháng 7, các em học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên vẫn miệt mài ôn luyện dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo. Dù còn những lo lắng trước kỳ thi mang tính bước ngoặt, nhưng với sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo cùng sự nỗ lực trong quá trình học tập, các em đã sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. 

Em Hoàng Thị Liên - học sinh lớp 12A2 chia sẻ: "Ngoài các môn thi bắt buộc, em đăng ký môn tự chọn là tổ hợp Khoa học xã hội. Dù năm nay là một năm khá đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song dưới sự hướng dẫn, bổ sung kiến thức bằng nhiều hình thức của các thầy, cô nên chúng em vẫn tiếp thu được kiến thức mới và bắt nhịp được kế hoạch ôn tập cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Thời điểm này em đang tập trung tổng hợp lại kiến thức và rèn luyện thêm kỹ năng làm bài”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên có 419 học sinh tham dự. Ngoài chương trình học theo kế hoạch, nhà trường đã tăng thêm tiết đối với các môn thi tổ hợp để bảo đảm cho học sinh nắm vững kiến thức cơ bản thi tốt nghiệp cũng như làm quen với các dạng đề, bài thi nâng cao để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng. 

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà - Hiệu trưởng nhà trường trao đổi: Đây là giai đoạn quan trọng giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức nên ngay sau khi hoàn thành chương trình học, nhà trường đã bước vào giai đoạn "tăng tốc” ôn tập cho học sinh lớp 12 trên cơ sở nội dung tinh giản chi tiết các môn học, đề thi tham khảo với dự kiến kết thúc ôn tập vào ngày 31/7. 

"Với quyết tâm 98% học sinh đỗ tốt nghiệp, trên 60% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên tăng thời lượng ôn tập, tập trung hướng dẫn kỹ năng làm bài cả tự luận và trắc nghiệm nhằm giúp học sinh sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi” - thầy Hà nói. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra ngày 9 - 10/8 tới. Trên 7.400 thí sinh của Yên Bái sẽ tham dự kỳ thi này. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên năm nay Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã phải điều chỉnh khá nhiều nội dung, hình thức của kỳ thi. Ngoài thay đổi về thời gian thì kỳ thi có tên gọi mới là kỳ thi tốt nghiệp THPT thay vì kỳ thi THPT quốc gia như mọi năm.

Điểm mới quan trọng năm nay, đây là kỳ thi được Bộ GD-ĐT giao cho địa phương chủ động hoàn toàn trong công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi; thí sinh chỉ được tham dự một bài thi tổ hợp. 

Trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 27 điểm thi, 322 phòng thi với trên 7.400 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó trên 4.200 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, trên 2.800 thí sinh vừa thi để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh; trên 800 thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; gần 6.570 thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. 

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Yên Bái cho biết: "Sở đã chuẩn bị phương án, địa điểm và mọi điều kiện tổ chức in sao đề thi tại địa phương, đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo quy định của quy chế thi, hướng dẫn thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội xây dựng phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi. Đồng thời, bố trí các phương án hỗ trợ thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, chất lượng và thành công”.

Thanh Chi

Tags Yên Bái tốt nghiệp THPT Hồng Quang Chu Văn An

Các tin khác
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục