Chào mừng năm học mới 2020 - 2021 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Văn Chấn đầu tư toàn diện cho giáo dục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2020 | 8:17:59 AM

YênBái - Chuẩn bị năm học mới 2020 - 2021, huyện đã huy động hơn 96 tỷ đồng để xây dựng mới 42 phòng học, phòng chức năng, phòng hành chính quản trị và các hạng mục phụ trợ; sửa chữa, nâng cấp 24 phòng ở cho học sinh ở các trường bán trú.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Chấn khánh thành Trường THCS Đồng Khê.
Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Chấn khánh thành Trường THCS Đồng Khê.

Cùng với sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho giáo dục, đặc biệt là các đơn vị trường vùng cao, trường nằm trong lộ trình đạt chuẩn quốc gia.

Năm học này, thầy và trò Trường THCS Đồng Khê đón niềm vui nhân đôi khi được đầu tư xây dựng mới dãy nhà 3 tầng, tổng kinh phí đầu tư gần 8 tỷ đồng; trong đó, 2 phòng học, 4 phòng chuyên môn, 5 phòng làm việc, cùng nhiều công trình phụ trợ khác. 

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hiền - Hiệu trường nhà trường cho biết: "Song song với nguồn lực hỗ trợ của huyện, nhà trường đã huy động trên 100 triệu đồng từ các nhà tài trợ, nguồn xã hội hóa đầu tư mua sắm trang thiết bị… Đây là niềm mong mỏi bấy lâu của các thầy, cô giáo và biết bao thế hệ học sinh. Những phòng học mới, đầy đủ chức năng sẽ góp phần giúp nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm bồi dưỡng giáo dục mũi nhọn, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1”. 

Năm 2020, xã Đồng Khê có 2 trường đạt chuẩn quốc gia để đáp ứng các tiêu chí nông thôn mới. Cùng với các nguồn lực đầu tư của Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020, xã được huyện Văn Chấn đầu tư nhiều hạng mục, công trình cho giáo dục.

Ông Nguyễn Xuân Gần - Chủ tịch UBND xã Đồng Khê cho biết: Địa phương cũng đặc biệt quan tâm tới tiêu chí số 5 về trường học. Xã đã chỉ đạo các ban, ngành của xã phối hợp với nhà trường, huy động sức dân đóng góp sức người, sức của để tôn tạo cảnh quan môi trường sư phạm. 

Các trường cũng không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn, ứng dụng khoa học - công nghệ trong giảng dạy, đáp ứng của yêu cầu trường chuẩn quốc gia, đưa địa phương hoàn thành tiêu chí giáo dục, cán đích nông thôn mới theo lộ trình.

Cùng với việc đầu tư cho các trường nằm trong lộ trình cán đích nông thôn mới, huyện cũng đặc biệt hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các trường có học sinh bán trú ở các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số như: Suối Giàng, Suối Quyền, Sơn Lương, Nậm Lành… với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng - Hiệu trường Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Sơn Lương cho biết: "Để chuẩn bị cho năm học mới, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lao động dọn vệ sinh, trang trí phòng học, huy động ngày công của phụ huynh học sinh tổ chức quét vôi ở các lớp học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới”.

Thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020, huyện Văn Chấn đã giảm 21 điểm trường lẻ. Toàn huyện duy trì 65 đơn vị trường trực thuộc với 22 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 14 trường THCS và 1 trường THCS&THPT và 3 trường bậc học THPT. 

Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020 - 2021, huyện đã huy động hơn 96 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở, vật chất. Trong đó, ngân sách tỉnh đầu tư hơn 34 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách huyện và các nguồn vốn khác, xã hội hóa trong nhân dân hơn 320 triệu đồng. 

Từ nguồn vốn này, huyện đã xây dựng mới 42 phòng học, phòng chức năng, phòng hành chính quản trị và các hạng mục phụ trợ; sửa chữa, nâng cấp 24 phòng ở cho học sinh ở các đơn vị trường bán trú. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố, bán kiên cố trên địa bàn đạt trên 95%, tăng 5,2% so với năm học trước. 

Bà Bùi Thị Oanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn cho biết: "Các đơn vị trường mới sáp nhập, trường có học sinh ở bán trú và vùng cao tiếp tục được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cùng nhiều công trình phụ trợ để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập trong năm học mới. Đặc biệt, Phòng đã tham mưu với UBND huyện Văn Chấn và các cấp ngành, tạo mọi điều kiện cho các đơn vị trường hoàn thiện để công nhận đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình đề ra”.

Song song với công tác đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô mạng lưới trường lớp học, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn cũng đặc biệt quan tâm tới công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chuẩn bị cho năm học mới, các đơn vị trường trên địa bàn huyện đang tích cực vệ sinh, tiêu độc khử trùng, tôn tạo cảnh quan để các em học sinh bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi và an toàn.

Quang Sơn (Trung tâm TT&VH Văn Chấn)

Tags Văn Chấn Đồng Khê Suối Giàng Suối Quyền Sơn Lương Nậm Lành năm học mới khai giảng

Các tin khác
Học sinh khi vào trường đều được kiểm tra y tế và sát khuẩn tay.

Năm nay, vượt qua những khó khăn do tình hình dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… sẵn sàng cho ngày khai giảng.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt-Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo báo cáo nhanh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là 26.075 (đạt tỷ lệ 98,45% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi - 26.485 thí sinh).

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học thị trấn Mậu A.

Năm học 2020-2021, toàn huyện Văn Yên có 67 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông với tổng số gần 34.600 học sinh.

Đoàn Thu Hương và Lâm Đại Lộc là 2 trong rất nhiều gương mặt xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh Yên Bái khi là những thí sinh nằm trong top đầu điểm khối C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục