Yên Bái: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/4/2021 | 10:15:34 AM

YênBái - Ngày 24/4, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021 với thông điệp “Chọn học đúng ngành, thành công tương lai”.

Các đơn vị tư vấn cho các em học sinh
Các đơn vị tư vấn cho các em học sinh

Tham gia Ngày hội có đại diện 16 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trên 600 học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình. 

Tại Ngày hội, đại diện Sở Giáo dục- Đào tạo thông tin chung vê công tác tuyển sinh THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021. Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng tham gia Ngày hội cung cấp cho thí sinh cách xác định ngành nghề phù hợp với bản thân; xu hướng ngành nghề trong tương lai; tố chất cần có để theo các ngành về kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội,…

Ban tư vấn còn chia sẻ với thí sinh các vấn đề về học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn, điều kiện sinh hoạt ở các thành phố. Nhiều thí sinh quan tâm đến phương thức xét tuyển, nguyện vọng ở các trường, nhất là các ngành nghề xã hội đang cần để tăng cơ hội có việc làm sau tốt nghiệp.Trong khuôn khổ Ngày hội có 16 gian tư vấn của trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã cung cấp thông tin cho thí sinh về phương thức xét tuyển, ngành nghề, chính sách ưu đãi khi theo học tại trường.  

Ngày hội đã giúp các học sinh định hướng đúng về chọn ngành, chọn trường, bậc học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ngày hội tiếp tục diễn ra vào ngày 25/4 tại thị xã Nghĩa Lộ và ngày 8-9/5 tại các huyện Văn Yên, Lục Yên.

Thanh Ba

Tags Yên Bái Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh Chọn học đúng ngành thành công tương lai

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Ngày 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị học tập quán triệt và triển khai Nghị quyết số 22/NQ- TU ngày 20/1/2021 về một số nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 -2025 (viết tắt là Nghị quyết số 22/NQ-TU); các nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025.

Sáng 23/4, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “Bé tài năng” cho các cháu học tại Nhóm trẻ Cộng đồng năm học 2020 - 2021.

Học sinh huyện Mù Cang Chải tự tin giới thiệu với khách du lịch sản phẩm thổ cẩm do chính tay mình tạo ra. (Ảnh: T.L)

Một ngôi trường bài trí giản đơn như bao ngôi trường nay trở nên sống động, sắc màu, thu hút bất cứ ai đi qua cũng phải ngắm nhìn. Một lớp học tiếng Anh dành cho các học viên người Mông hay một lớp học đặc biệt mang tên "sẻ chia"... Tất cả đang mang đến một sự đổi thay ngạc nhiên, một khái niệm mới.

Ngày 21-4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam công bố chính sách giảm giá vé tàu cho thí sinh và người thân khi đi thi, nhập học các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề từ nay đến hết ngày 29-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục