Yên Bái: 13 học sinh giỏi quốc gia được Bộ Giáo dục tặng bằng khen

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 3:11:57 PM

YênBái - Thứ trưởng Ngô Thị Minh vừa ký quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1.355 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021.

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trao đổi, giải đáp các thắc mắc trong môn Toán học.
Thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trao đổi, giải đáp các thắc mắc trong môn Toán học.

Tất cả các tỉnh, thành trên cả nước đều có học sinh được tặng bằng khen. Trong đó có 93 học sinh đoạt giải nhất, 544 em đoạt giải nhì, 718 em đoạt giải ba.

Kèm theo bằng khen, mỗi học sinh được thưởng theo quy định tại Nghị định số 110/2020/NĐ-CP ngày 15/9/2020 của Chính phủ, trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 đến 27/12/2020 với 12 môn thi, có sự tham gia của thí sinh từ các tỉnh, thành trên cả nước. Kỳ thi có sự tham gia của 4.562 thí sinh, trong đó có 2.278 thí sinh đoạt giải, chiếm gần 50% tổng số thí sinh dự thi. Ngoài 1.355 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, còn có 923 em đoạt giải khuyến khích.

Theo Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm nổi bật của kỳ thi năm nay là tất cả các đơn vị dự thi đều có học sinh đoạt giải.
  
Tỉnh Yên Bái có 13 học sinh được Bộ tặng bằng khen, gồm: 5 em đoạt giải Nhì, 8 em đoạt giải Ba. Đặc biệt , cả 13 em đều là học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.



Thủy Thanh

Tags Yên Bái học sinh giỏi trung học phổ thông Bộ Giáo dục bằng khen

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021 qua hotline và email.

Lãnh đạo huyện động viên thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải.

Để từng bước nâng cao trình độ nguồn nhân lực của địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, hàng năm, các trường học trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh để các em có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Ảnh minh họa

Bắt đầu từ hôm nay, 27/4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11/5/2021.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh được xây mới khang trang.

Vừa qua, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải vui mừng, phấn khởi được học trong ngôi trường mới khang trang, thay thế địa điểm cũ cách đó hơn 1 km, địa chất không ổn định nên có vết nứt nền lớn và dài, có nguy cơ bị sạt lở khi có mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục