Yên Bái học online mùa "Covid": Đã đi vào nếp

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 1:41:48 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã cho học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Văn Chấn nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5/2021 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tại các địa phương vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học.


Dù đến lớp như trước kia hay "đến lớp” qua điện thoại, máy tính thì giáo viên và  học sinh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Văn Chấn – những địa phương phải dừng việc học trực tiếp trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang nỗ lực hết sức để thích ứng với trạng thái dạy – học trực tuyến bởi đây là thời điểm chuẩn bị cho thi học kỳ 2 và các kỳ thi chuyển cấp quan trọng. Ngành giáo dục- đào tạo tỉnh đã xây dựng kế hoạch ứng phó với công tác phòng, chống dịch, trong đó điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp với điều kiện thực tế học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch.



 Là lần thứ 2 học trực tuyến, em Nguyễn Ngọc Châu Anh – học sinh lớp 8H, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã nhanh chóng bắt nhịp với việc học trực tuyến. 

Với kinh nghiệm từ các đợt phòng, chống dịch Covid-19 trước, cùng sự chủ động, tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, ngành giáo dục Yên Bái quyết tâm hoàn thành "nhiệm vụ kép” bảo đảm an toàn cho học sinh, phấn đấu một năm học kết thúc với nhiều kết quả thành công.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái học online Covid- 19 Truwongf THCS Quang Trung thành phố yên bái học trực tuyến

Các tin khác
Ảnh minh họa: Internet

Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Thầy giáo đá học sinh ngay trước lớp - Ảnh: Mạng xã hội

Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã chấm dứt hợp đồng lao đôộng với thầy giáo tát, đá nhiều học sinh trước cả lớp lan truyền trên mạng khiến nhiều người bức xúc.

Kết thúc năm học 2019 - 2020, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đạt 38 giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trong 2 năm học gần đây, Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái) lđoạt 76 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, với 4 giải nhất, 15 giải nhì, 33 giải ba và 24 giải khuyến khích. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn xếp thứ nhất trong khối THCS toàn tỉnh.

Học sinh sinh viên đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách trong giờ học về Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội. (Ảnh tư liệu)

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục