Cả nước có 257 học sinh mắc Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 4:21:54 PM

Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021, nếu mắc Covid-19, sẽ được đặc cách tốt nghiệp. Các đối tượng F1, F2 sẽ làm bài trong khu vực thi riêng.

Ngành giáo dục chuẩn bị các kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. (Ảnh minh họa)
Ngành giáo dục chuẩn bị các kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. (Ảnh minh họa)

Đó là những thông tin được Thứ trưởng GD&ĐT Ngô Thị Minh đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 29/5.

Bộ GD&ĐT thông tin đến 17h30 ngày 28/5, ngành giáo dục ghi nhận 284 người mắc Covid-19, trong đó, 257 ca là học sinh. Số F1 trong ngành giáo dục là 7.888 trường hợp. Phần lớn trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận ở 3 địa phương Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên.

Thứ trưởng Minh cho biết thời gian qua, Bộ GD&ĐT có nhiều văn bản yêu cầu, hướng dẫn ngành giáo dục phòng, chống dịch trong nhà trường, tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh khi các em không thể đến lớp, thực hiện kế hoạch năm học trong điều kiện dịch bệnh.

Ngành giáo dục chuẩn bị các kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ảnh minh họa: Chí Hùng.
Những học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, không may mắc Covid-19, Bộ GD&ĐT có quy định công nhận đặc cách tốt nghiệp.

Tại cuộc họp với 63 tỉnh, thành vừa qua, Bộ GD&ĐT cũng thống nhất với các địa phương, những thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí điểm thi trong và ngoài khu cách ly. Học sinh diện F2 sẽ được bố trí phòng thi riêng.

Bộ đã phối hợp chặt chẽ Bộ Y tế và các địa phương để truy vết F1, F2 trong ngành giáo dục, hướng dẫn học sinh, sinh viên khai báo y tế. Đến nay, Bộ GD&ĐT vẫn giữ lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 như kế hoạch. Hai ngày thi chính thức là 7 và 8/7.

(Theo Zing)

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen và quà cho các em đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT.

Sáng ngày 28/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Gặp mặt, tuyên dương các đoàn viên thanh niên đạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, năm học 2020- 2021.

Quang cảnh Hội nghị

Ngay sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sáng 27/5, chiều cùng ngày, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ và thống nhất nội dung chỉ đạo Kỳ thi.

Cả 6/6 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương gồm: 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 14/CT-TTg về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục