Yên Bái kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 10:33:04 AM

YênBái - Kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10 THPT tỉnh Yên Bái đã kết thúc sau 1,5 ngày diễn ra.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái, từ cổng trường, các thí sinh đều được cán bộ y tế yêu cầu đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được triển khai, bố trí linh hoạt, tránh việc tập trung đông người. 

Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái có 448 thí sinh ở 19 phòng thi với 69 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Năm học 2021-2022, nhà trường được tuyển 440 chỉ tiêu ở 11 lớp. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và thực hiện nghiêm túc quy chế thi của Bộ GD-ĐT. Kết thúc 1,5 ngày thi, tại Hội đồng thi của nhà trường không có thí sinh bỏ thi.

Tuyển sinh lớp 10 là kỳ thi chuyển cấp quan trọng của cấp học phổ thông để định hướng tương lai cho con em nên các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Rất nhiều phụ huynh đã đưa con em tới trường từ sớm để con bình tĩnh, sẵn sàng tâm lý làm bài.

Hết sáng nay - 11/6, các thí sinh đã hoàn thành bài làm môn Toán - môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Theo nhiều thí sinh, đề thi 3 môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán đều khá vừa sức. Đề thi môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh tâm đắc với câu nghị luận xã hội yêu cầu trình bày suy nghĩ về tinh thần lạc quan trong cuộc sống và câu nghị luận văn học về tình cha con trong truyện "Chiếc lược ngà” của tác giả Nguyễn Quang Sáng. Còn đối với đề thi môn Toán và Tiếng Anh, thí sinh cho rằng, đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, không có những câu hỏi "đánh đố” học sinh. Đề thi bố trí câu hỏi có độ khó tăng dần để đảm bảo tính phân hóa.

Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 -2022, toàn tỉnh có 26 thí sinh vắng mặt. Các điểm thi đều đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID -19. Không có thí sinh và giáo viên vi phạm quy chế thi.

Chiều nay và ngày mai - 12/6, các thí sinh lớp 10 và lớp 6 có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục làm bài các môn chuyên. Kết quả kỳ thi dự kiến sẽ công bố trước ngày 25/6.



Giám đốc Sở GD-ĐT Vương Văn Bằng kiểm tra công tác thi tại Hội đồng thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.



Niềm vui của một thí sinh và mẹ sau khi em hoàn thành tốt bài thi.



Kết thúc sáng nay 11/6, gần 8.600 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ tuyển sinh chung vào lớp 10. 



Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ trao đổi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Yên Bái

Các tin khác
Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. (Ảnh: Thanh Chi)

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra với sự tham dự của trên 8.100 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và dự tính trước thời điểm mùa mưa ở miền Bắc, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã xây dựng các phương án thi trong điều kiện dịch bệnh và các phương án hỗ trợ, ứng trực kịp thời trước thiên tai.

Trong ngày đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Yên Bái không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn buổi sáng nay (10/6), buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút. Riêng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Tà Xi Láng (Trạm Tấu) có thể lựa chọn môn Lịch sử thay thế môn Tiếng Anh.

Sáng nay – 10/6, gần 8.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2021 – 2022.

Bộ Tài chính đang phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) rà soát, đánh giá các khoản chi phí liên quan đến giá sách giáo khoa (SGK). Trong đó tiếp tục đánh giá, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung SGK vào danh mục nhà nước định giá trong trường hợp cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục