Văn Chấn chuẩn bị tốt cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 11:03:31 AM

YênBái - Năm học 2021-2022 đang đến gần. Ngoài việc phải chuẩn bị cơ sở vật chất như mọi năm, năm nay, cũng như các trường học khác trên địa bàn tỉnh, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn thực hiện thêm nhiệm vụ là chuẩn bị chu đáo các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng lâu dài.


Toàn huyện Văn Chấn hiện có 65 đơn vị trường, trong đó có 24 trường đạt chuẩn quốc gia. Để chuẩn bị năm học mới, huyện đầu tư xây mới gần 66 phòng học, phòng chức năng và 52 công trình, hạng mục khác. Cùng với đó, các nhà trường đã tuyên truyền, vận động học sinh, nhà trường đăng ký mua sách giáo khoa phục vụ năm học mới. 



Thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn tích cực dọn dẹp, trang trí cảnh quan môi trường chuẩn bị đón năm học mới.

Đến nay, 100% học sinh lớp 1, 2, 6 đã mua đủ sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đội ngũ giáo viên cũng được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn các nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT theo hình thức online. Ngoài ra, xác định dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên ngành giáo dục huyện đã yêu cầu các trường xây dựng các kịch bản cho nhiều tình huống có thể diễn ra do dịch. 



Các cô giáo Trường Mầm non Minh An, huyện Văn Chấn lau dọn phòng học, làm đồ dùng, đồ chơi chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học.

Năm học mới 2021-2022 được dự đoán sẽ có nhiều thử thách sắp bắt đầu, song sự chủ động, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, phương án của ngành giáo dục, tin rằng, các em học sinh và giáo viên của huyện Văn Chấn sẽ được học tập trong môi trường đảm bảo an toàn, đó là cơ sở và động lực để các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags năm học mới chuẩn bị dịch Covid-19 sách giáo khoa

Các tin khác
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo kế hoạch tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều nay, thí sinh dự thi đợt 2 sẽ làm thủ tục dự thi và bắt đầu môn thi đầu tiên vào sáng mai, 6/8, với môn Ngữ văn.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương và các cơ sở GD-ĐT trên cả nước đề nghị giữ ổn định mức học phí năm học 2021-2022 như năm học 2020-2021.

Năm học 2021-2022, học sinh cả nước tựu trường sớm nhất ngày 1-9-2021, riêng lớp 1 sớm hơn 1 tuần. (Ảnh minh họa)

Ngày 4-8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo tổng hợp của Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, có 15 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt 2, với hơn 10.000 thí sinh dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục