Trấn Yên chăm lo xây dựng cơ sở trường, lớp học

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 7:55:31 AM

YênBái - Chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, bên cạnh thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên đã đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp.

Cán bộ, giáo viên Trường TH&THCS Y Can kiểm tra thiết bị phục vụ phòng học Hóa Sinh của nhà trường.
Cán bộ, giáo viên Trường TH&THCS Y Can kiểm tra thiết bị phục vụ phòng học Hóa Sinh của nhà trường.


Năm học mới đã cận kề, những ngày qua, cô, trò và các bậc phụ huynh của Trường TH&THCS Y Can đã có mặt tại trường để dọn dẹp vệ sinh, tỉa cây xanh, lau bàn ghế trong lớp học; sửa chữa lại bàn ghế hư hỏng, những lớp học bị xuống cấp cũng như mua mới 33 bộ bàn ghế… 

Cô giáo Trần Thị Phương - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Y Can cho biết: "Nhà trường hiện có 15 phòng học được kiên cố, 2 phòng học bộ môn là phòng học Hóa Sinh với đầy đủ thiết bị và chuẩn bị sẵn phòng học Tin học. Nhà trường đã hoàn tất việc sửa chữa nhỏ, vệ sinh trường lớp, nâng cấp hệ thống điện của toàn bộ lớp học ở cả điểm trường chính và điểm lẻ Minh An. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất của Trường Tiểu học và THCS Y Can đã cơ bản đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022”.

Năm học 2020 - 2021, Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên tập trung chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng đồ dùng, trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa, tài liệu phục vụ dạy và học. Chú trọng quản lý, sử dụng hiệu quả thiết bị phòng học bộ môn, phòng học thông minh. Phối hợp với Sở GD&ĐT nghiệm thu thiết bị được cấp theo quy định. 

Cơ sở vật chất của các đơn vị trường học trên địa bàn đã cơ bản đảm bảo phục vụ cho các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Năm học vừa qua, huyện đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 7 phòng học mới (3 phòng bậc mầm non và 4 phòng bậc THCS). Ưu tiên cơ sở vật chất, bố trí đủ phòng học cho lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đảm bảo đủ 100% các lớp học 2 buổi/ngày. 

Trong 603 phòng học, huyện đã có 566 phòng kiên cố, chiếm 93,9%; 37 phòng học bán kiên cố, chiếm 6,1%. Năm học mới 2021 – 2022 này, toàn huyện có 25 phòng học, 19 phòng bộ môn và các công trình phụ trợ xây mới được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 42 tỷ đồng. 

Cùng với đó, từ nguồn ngân sách của huyện, ngành GD&ĐT Trấn Yên đã được đầu tư mua mới 470 bộ bàn ghế tiểu học, 136 bộ bàn ghế THCS, 270 bộ bàn ghế mầm non và các thiết bị khác như: đồ dùng đồ chơi ngoài trời, bảng tương tác thông minh, máy chiếu, thiết bị phòng học bộ môn Tin học, Ngoại ngữ….

Để phục vụ tốt nhu cầu dạy và học, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục tập trung tháo gỡ, khắc phục khó khăn trong huy động học sinh ở một số thôn bản đặc biệt khó khăn mua sách giáo khoa lớp 2, lớp 6; về thiết bị phòng Tin học, giảm thiểu sự ảnh hưởng đến việc triển khai dạy học cho học sinh lớp 2, lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 tại 14 đơn vị trường. Quản lý và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục; tăng cường xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hợp pháp đầu tư cho giáo dục, bổ sung cơ sở vật chất, duy trì các trường đạt chuẩn quốc gia, bảo đảm nâng cao chất lượng dạy học... 

Đồng chí Vũ Quốc Long - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: "Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được Trấn Yên quan tâm đầu tư theo hướng hiệu quả và hiện đại, đáp ứng được yêu cầu đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Qua đó, góp phần duy trì 21/21 xã, thị trấn trong huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, xóa mù chữ mức độ 3... Đến nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất trường lớp học, sẵn sàng bước vào năm học mới 2021 - 2022”.

Thành Trung

Tags xây dựng cơ sở trường lớp học giáo dục và đào tạo năm học mới

Các tin khác
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022. (Ảnh minh họa).

TP Hồ Chí Minh sẽ miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh các trường công lập trên địa bàn để chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh.

Các địa phương chủ động quyết định khai giảng trực tuyến hoặc trực tiếp tùy tình hình.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Giáo viên Trường TH&THCS Xuân Tầm, huyện Văn Yên tới từng nhà vận động học sinh ra lớp.

Trước những tác động của thay đổi chính sách giáo dục vùng cao, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp giảm tác động của Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (QĐ 861), Quyết định số 433/QĐ-UBDT của Ủy ban Dân tộc (QĐ 433).

Đối với giáo dục nghề nghiệp, năm học 2021-2022, mức trần học phí vẫn áp dụng như năm học 2020-2021. Tuy nhiên, mức trần học phí từ năm học 2022 - 2023 đến năm học 2025 - 2026 sẽ được điều chỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục