Yên Bái tự hào ngôi trường mang tên Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2021 | 7:36:08 AM

YênBái - Những năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái không ngừng phát triển, đạt nhiều thành tựu nổi bật, khẳng định tên tuổi trong khu vực và trong hệ thống các trường chuyên của cả nước.

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 13 học sinh đạt thành tích cao được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 13 học sinh đạt thành tích cao được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hôm nay dễ dàng nhận thấy một ngôi trường có khuôn viên khang trang, xanh, sạch, đẹp, các dãy phòng học cao tầng kiên cố với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng và nhà hiệu bộ. 

Đội ngũ thầy cô giáo của Trường luôn phấn đấu giỏi về chuyên môn, sáng về đạo đức. Học sinh nhà trường đã có những tiến bộ vượt bậc; nhiều em đạt thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong nước, giành được học bổng cao để đi du học ở các nước tiên tiến... 

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và đạt được những thành tích cao, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã quán triệt tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của ngành về xây dựng kế hoạch, thực hiện quy chế chuyên môn, đoàn kết nhất trí, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh”. 

Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức tốt Phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” hay các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục như "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...  Nhà trường đã phát huy hiệu quả vai trò quản lý, tính chủ động của các tổ chuyên môn trong thực hiện các hoạt động dạy và học.

Với những nỗ lực đó, năm học 2020 - 2021, chất lượng giáo dục của nhà trường được duy trì ở mức cao, 100% học sinh đạt khá, giỏi, trong đó có trên 71% học sinh đạt loại giỏi, tăng 2,5% so với năm học trước. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục tăng, có 121 giải học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, tăng 3 giải so với năm học trước; 27 giải học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, tăng 3 giải so với năm học trước. 

Đặc biệt, trong Cuộc thi Đấu trường châu Á bằng tiếng Anh, học sinh nhà trường đã giành 13 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng; 70 học sinh đạt chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS. Nhà trường có 2 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo ưu tú”, 3 giáo viên đạt "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”, 3 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc”…

Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục thực hiện tốt "mục tiêu kép” vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19 vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, tăng cường các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp; đẩy mạnh xây dựng "Trường học hạnh phúc”, tích cực thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... 

Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường được tỉnh triển khai thí điểm mô hình tuyển sinh từ lớp 6 để phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn cho các lớp THPT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đây sẽ là bước tiến quan trọng để nhà trường tiếp tục vươn lên một tầm cao mới trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho tỉnh nhà. 

Là một trong số 79 em học sinh năm đầu tiên được tuyển sinh vào lớp 6 của nhà trường, em Trần Thành Công chia sẻ: "Em rất vinh dự và tự hào khi được học dưới mái trường với những thành tích mà các thế hệ thầy cô và anh chị học sinh đi trước gây dựng nên. Em tự nhủ sẽ luôn cố gắng, chăm chỉ học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong để ngày càng tiến bộ hơn, xứng đáng với sự mong đợi, kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ; góp phần xây dựng bề dày thành tích và truyền thống vẻ vang của ngôi trường mang tên Bác kính yêu!".
Hồng Duyên

Tags Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Yên Bái Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Quang Hợp đổi mới sáng tạo giáo dục chất lượng cao học sinh giỏi

Các tin khác
Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà cho 2 em Lê Hải Long và  Hoàng Thanh Trà

Ngày 9/9, Huyện ủy Trấn Yên đã tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương, động viên học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Năm học mới đã bắt đầu, ngành giáo dục Yên Bái phấn đấu 100% các trẻ trong độ tuổi đều được đến trường.

Tỉnh Yên Bái đang triển khai sâu rộng các biện pháp trong ngành giáo dục nhằm giúp 100% các em học sinh đến trường trong năm học mới.

Thường trực Hội Khuyến học thị xã lựa chọn bài dự thi chất lượng cao tham gia thi cấp tỉnh.

Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu “Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập" do Hội Khuyến học tỉnh phát động năm 2021, Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch tham gia cuộc thi và tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại diện các đài phát thanh, truyền hình chiều 8/9.

Chiều 8/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để tìm giải pháp phù hợp trong bối cảnh hàng trăm nghìn học sinh khó học trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục