Trạm Tấu chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2021 | 2:21:31 PM

YênBái - Năm học 2021 - 2022, huyện Trạm Tấu có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS, với 6.634 học sinh, trong đó có 5.643 em được hưởng chế độ theo Nghị định 116 của Chính phủ.

Học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu được quan tâm cải thiện bữa ăn, đặc biệt là bảo đảm an toàn thực phẩm.
Học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu được quan tâm cải thiện bữa ăn, đặc biệt là bảo đảm an toàn thực phẩm.

Là địa phương có số lượng học sinh ăn bán trú hàng ngày lớn nên cùng với nâng cao chất giáo dục thì công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong trường học luôn được ngành giáo dục huyện Trạm Tấu đặc quan tâm.

Trường PTDTBT TH&THCS xã Xà Hồ hiện có 905 học sinh, trong đó có 703 em ăn 3 bữa/ ngày theo chính sách của Nhà nước. Ở đây ngoài hoạt động chuyên môn, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho học sinh luôn được nhà trường quan tâm. 

Theo đó, mỗi buổi sáng, nhân viên dinh dưỡng nhà trường trực tiếp nhận thực phẩm kiểm tra chất lượng, số lượng trước khi ký nhận và chế biến. Thực đơn món ăn được lên lịch theo tuần, thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo quy định. Nhà trường có hồ sơ quản lý công tác ATTP chặt chẽ; Ban Giám hiệu kiểm tra, giám sát bếp ăn hàng ngày. 

Hiệu trưởng nhà trường cô Nguyễn Thị Bắc cho biết: "Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã lựa chọn những nhà cung cấp thực phẩm có uy tín, chất lượng và bảo đảm thực phẩm chỉ dùng đủ trong ngày, tuyệt đối không để tồn sang ngày hôm sau. Ngoài ra, nhà trường lựa chọn đội ngũ nhân viên dinh dưỡng có đủ sức khỏe, bảo đảm khám sức khỏe định kỳ và được tập huấn về ATTP nên nhiều năm qua không có học sinh nào bị ngộ độc thực phẩm trong nhà trường”.

Còn tại bếp ăn của Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, mỗi ngày cung cấp trên 660 suất ăn cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, nên công tác vệ sinh ATTP luôn được nhà trường chú trọng. Hiện nhà trường thực hiện mô hình bếp ăn dinh dưỡng một chiều: nơi tiếp nhận, sơ chế thực phẩm tươi sống và khu vực chế biến, chia khẩu phần ăn được bố trí tách biệt, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Thầy Vũ Văn Khương - Phó hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công cho biết: "Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, công tác đảm bảo vệ sinh ATTP luôn được nhà trường quan tâm. Hàng tuần, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với đại diện Hội cha mẹ học sinh kiểm tra thực phẩm đầu vào và từng suất ăn của học sinh để so sánh với thực đơn hàng ngày, nếu có sai sót thì điều chỉnh kịp thời”.

Với số lượng học sinh bán trú đông, việc đảm bảo nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú, đặc biệt là khâu vệ sinh ATTP luôn được ngành giáo dục huyện nói chung và các đơn vị trường nói riêng đặc biệt chú trọng. 

Hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu với UBND huyện yêu cầu các trường học công khai, minh bạch các khoản chi tiêu nuôi dưỡng học sinh; các cơ quan chuyên môn thành lập tổ tiếp nhận và nghiệm thu thực phẩm, hàng ngày có bảng công khai tài chính. Tổ chức  lớp tập huấn hướng dẫn, phổ biến kiến thức và các văn bản của pháp luật về ATTP cho giáo viên, nhân viên các nhà trường.  

Làm tốt công tác quản lý, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nhiều năm qua đã giúp các trường học trên địa bàn huyện Trạm Tấu không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, chất lượng giáo dục bán trú trong nhà trường không ngừng được nâng cao. 

Kết thúc năm học 2020 - 2021, kết quả các mặt giáo dục bậc tiểu được nâng lên: môn Tiếng Việt có 1.823 học sinh hoàn thành tốt, đạt 37,4%, tăng 34,2%; môn Toán có 1.865 học sinh hoàn thành tốt, đạt 38,3%, tăng 11,5%.

Đối với bậc học THCS học sinh xếp loại học lực giỏi đạt 3,85%, tăng 0,25%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,8%. Toàn huyện có 48 học sinh được công nhận và đạt giải học sinh giỏi cấp huyện; 2 học sinh đạt giải khuyến khích cấp tỉnh. 

Hà Tĩnh

Tags Trạm Tấu vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học

Các tin khác
Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục